Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Nga: Ông Putin đã bỏ phiếu

(DNVN)-Theo tin từ Sputnik, đương kim Tổng thống Vladimir Putin đã bỏ phiếu bầu chọn nguyên thủ quốc gia Nga cho nhiệm kỳ mới.

Theo truyền thống, ông Putin đã đến trạm bỏ phiếu  số 2151, bố trí trong Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Ông chủ Điện Kremlin tiến tới chỗ nhân viên Ủy ban bầu cử, trình hộ chiếu, nhận lá phiếu và vào khoang ghi phiếu.

Ra khỏi khoang này, ông Putin bước đến thả lá phiếu vào thùng.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin đi bỏ phiếu 

Nguyên thủ quốc gia Nga thường bỏ phiếu tại trạm bầu cử này. Năm 2016, trong cuộc bầu cử đại biểu Duma Quốc gia và năm 2017 bầu chọn lãnh đạo chính quyền thành phố, ông Putin cũng đã đến đây để thực hiện sự lựa chọn của mình.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm nay có sự tham gia của 8 ứng viên, bao gồm đương kim Tổng thống Putin, ứng viên độc lập; Grigory Yavlinsky, đảng Yabloko; Boris Titov, đảng Tăng trưởng; Maxim Suraikin, đảng Những người cộng sản Nga; Sergey Baburin, đảng Liên minh Toàn dân Nga, Ksenia Sovchak, đảng Sáng kiến Dân sự, Vladimir Zhirinovsky, đảng Dân chủ Tự do, và Pavel Grudinin, đảng Cộng sản Nga. 

Tổng thống được bầu theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp. Nếu không có ứng viên nào nhận được quá bán phiếu bầu, vòng hai sẽ được tiến hành giữa hai ứng viên có số phiếu cao nhất.

Kết quả cuộc khảo sát của VCIOM - Sputnik công bố ngày 12/3 cho thấy, ông Putin dự kiến chiến thắng nhiệm kỳ tổng thống thứ tư với 69% số phiếu bầu. Trong khi đó, các ứng viên Grudinina, Zhirinovsky, và Sobchak lần lượt nhận được tỷ lệ tín nhiệm là 7%, 5% và 2%.

Kết quả chính thức cuộc bỏ phiếu dự kiến được công bố trong ngày mai (19/3. Giới chuyên gia nhận định, đương kim tổng thống Putin sẽ dễ dàng chiến thắng ngay từ vòng đầu.  

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo