Hỗ trợ doanh nghiệp

Bầu Đệ: "Ở địa phương cán bộ đi chơi quá nhiều"

(DNVN) - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoá - Nguyễn Văn Đệ cho biết, ở địa phương cán bộ đi chơi quá nhiều. Chính phủ cũng cần chọn được người tài như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng để đẩy nhanh việc cải cách hành chính.

Phát biểu khá thẳng thắn tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 sáng 17/5, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Công ty cổ phần Hợp Lực, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa kiến nghị tăng cường đội ngũ cán bộ, công chức viên chức cơ sở trực tiếp làm việc với doanh nghiệp.

"Chính phủ cần tăng cường đội ngũ cán bộ, công chức viên chức cơ sở trực tiếp làm việc với doanh nghiệp khi mà tình trạng các chậm trễ trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính vẫn còn phổ biến", ông Đệ nói.

Ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

 “Ở địa phương cán bộ đi chơi quá nhiều. Để tránh mua quan, bán chức, Chính phủ cũng cần chọn được người tài như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng để đẩy nhanh việc cải cách”, ông Đệ nói thêm.

Ông Đệ cũng kiến nghị Chính phủ không cho phép “xây bệnh viện tư trong khuôn viên bệnh viên công”, “cái gì tư nhân làm được thì Nhà nước không làm nữa”; phải tạo cơ chế bình đẳng giữa bệnh viện công và tư, tránh tình trạng cái gì dễ thì công làm, khó thì đẩy cho tư; thống nhất quy trình khám chữa bệnh giữa Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội; khám chữa bệnh cho người nghèo; sửa đổi quy định về thông tuyến khám chữa bệnh;...

Ông Đệ cũng kiến nghị thẳng thắn các nội dung về trách nhiệm của địa phương trong việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá phần phát biểu của ông Đệ là thẳng thắn. Lãnh đạo Chính phủ cho biết Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang quyết liệt nâng cao chất lượng cán bộ. Chính phủ sẽ nghiêm túc xem xét các kiến nghị này của đại diện doanh nghiệp. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo