Tin tức - Sự kiện

Bầu Đức đầu tư hệ thống kho lạnh "khủng" để bảo quản trái cây

(DNVN) - Hiện nay, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đang sở hữu hệ thống kho lạnh gồm 83 kho lạnh với tổng diện tích 13.572 m2 tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung Quốc.

Theo thông tin từ CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG), thời gian qua, các sản phẩm trái cây như chanh dây, chuối và thanh long của doanh nghiệp này đã được bán tại các hệ thống siêu thị lớn trong nước và quốc tế.

Để có được kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai đã chú trọng và liên tục đầu tư chiều sâu trong chuỗi giá trị từ giống, quy trình chăm sóc đến quy trình thu hoạch và các công nghệ sau thu hoạch. Trong đó hệ thống kho lạnh và vận tải lạnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng hoa quả theo đúng yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn, mức độ chín và tươi mới của các nhà phân phối.

Hệ thống kho lạnh bảo quản trái cây của Hoàng Anh Gia Lai tại Trung Quốc.

Theo Hoàng Anh Gia Lai, hiện nay, doanh nghiệp này đang sở hữu hệ thống kho lạnh gồm 83 kho lạnh với tổng diện tích 13.572 m2 tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung Quốc. Các kho lạnh đều được thiết kế theo yêu cầu của từng loại trái cây, đáp ứng tốt với sản lượng trái cây trên diện tích hiện tại và diện tích dự kiến mở rộng của mỗi khu vực. Quy trình bảo quản lạnh có những yêu cầu khắt khe riêng biệt đối với từng loại quả và từng thị trường.

Hoàng Anh Gia Lai đã bước đầu làm chủ được công nghệ và quy trình bảo quản và vận tải lạnh cho sản phẩm chanh dây, chuối và thanh long, góp một phần nâng cao tỷ lệ hoa quả tươi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tới tay khách hàng: với chanh dây là trên 70%, thanh long trên 85%, chuối trên 85%. 

Theo đó, đối với chanh dây, những quả không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu tươi sẽ được múc ruột và cấp đông, cho phép bảo quản trong kho lạnh nhiều tháng, giúp Hoàng Anh Gia Lai chủ động lựa chọn thời điểm bán hàng. Hiện nay, Hoàng Anh Gia Lai đang quy hoạch xây mới hệ thống kho lạnh tại Lạng Sơn, Hà nội, và TP. HCM để hoàn thiện chuỗi logistics cho giai đoạn mở rộng thu hoạch lớn của năm 2018.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo