Chân dung

Bầu Đức lên tiếng về khoản nợ thuế khủng

Sau khi cơ quan thuế công bố Hoàng Anh Gia Lai là một trong những doanh nghiệp có dư nợ thuế lớn, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, Đoàn Nguyên Đức khẳng định, doanh nghiệp của ông chỉ chậm nộp thuế do phải hợp nhất nhiều loại thuế của các công ty con trong tập đoàn, chứ không phải do khó khăn tài chính.

Ông Đức cho biết, doanh nghiệp của ông có đủ khả năng để trả khoản thuế này ngay.


 
“Tính đến ngày 31/12/2011, chúng tôi có 2.800 tỷ đồng số dư tiền mặt tại các tài khoản ngân hàng, điều này được thể hiện trên báo cáo tài chính đã công bố trước đó. Chúng tôi chỉ chậm nộp thuế chứ không phải cố ý nợ hay xù thuế, lại càng không cố ý chiếm dụng tiền thuế làm vốn kinh doanh.

 

Hiện Hoàng Anh Gia Lai là một trong 15 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam có mức lãi trên 1.000 tỷ đồng năm 2011 thì không có cơ sở gì để nói chúng tôi khó khăn về tài chính.

 

Nguyên nhân chậm nộp do chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty mẹ nên việc thực hiện hợp nhất thuế của các công ty con ở nhiều địa phương khác nhau mất nhiều thời gian, do đó các đơn vị chưa kịp quyết toán thuế. Hiện giờ chúng tôi cũng chưa bị cơ quan thuế nhắc nhở về việc chậm nộp thuế này", ông Đức nói.


 
Ông Đức cũng cho biết, hiện ông đang ở nước ngoài. Tuy nhiên sau khi có thông tin trên, Hoàng Anh Gia Lai đang thực hiện nghiêm túc việc này. Theo quy định thì các doanh nghiệp có khoảng thời gian để thu xếp việc quyết toán thuế. "Chúng tôi sẽ hoàn thành nghĩa vụ thuế sớm nhất có thể", ông Đức nói.

 

Cũng theo ông Đức, hằng năm Hoàng Anh Gia Lai là một trong những doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất với số thuế nộp lên đến nghìn tỷ đồng chứ không phải chỉ vài trăm tỷ.

 

Trước đó, sáng ngày 1/3/2012 đã diễn ra Hội nghị chuyên đề về chống thất thu và nợ đọng thuế tại Hà Nội. Theo đó, Tổng Cục thuế cho biết, hiện Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đang có số tiền nợ thuế lên tới hàng trăm tỷ đồng.

 

Theo ĐV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo