Hỗ trợ doanh nghiệp

Bầu Đức sẽ bán trái cây ở Bách Hóa Xanh

(DNVN) - Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức đang làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) để cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Điện Máy Xanh.

Như tin tức đã đưa, Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa công bố báo cáo thăm doanh nghiệp cho thấy những thông tin đáng chú ý về mảng kinh doanh mới của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Theo báo cáo, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng vào mảng kinh doanh mới của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là trái cây sẽ mang lại nguồn thu lớn trong ngắn hạn và đây sẽ là con đường duy nhất để công ty của bầu Đức có thể lấy ngắn nuôi dài khi đối diện với áp lực lãi vay khổng lồ.

Theo VCSC, với số nợ lớn trong khi dòng tiền yếu do đầu tư mạnh vào cao su và cọ dầu khiến Hoàng Anh Gia Lai phải tìm ra hướng kinh doanh mới để có thể tận dụng cơ sở hạ tầng nông nghiệp sẵn có nhưng tạo ra dòng tiền nhanh hơn, khác với cao su và cọ dầu cần nhiều năm mới có thể thu hoạch.

Ông Đoàn Nguyên Đức.

Cũng theo VSCS, thị trường chính của trái cây Hoàng Anh Gia Lai nhắm đến là Trung Quốc khi nước này tăng mạnh nhập khẩu rau quả từ Việt Nam trong những năm gần đây. Đối với thị trường trong nước, Hoàng Anh Gia Lai đang làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) để cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị của đơn vị này. Việc hợp tác của Hoàng Anh Gia Lai và MWG nếu thành hiện thực sẽ có lợi cho cả hai bên.

Xác nhận với báo chí về việc Công ty của bầu Đức sẽ bán trái cây ở Bách Hóa Xanh, ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc MWG cho biết, Hoàng Anh Gia Lai đang chuyển hướng làm nông nghiệp với sản lượng và quy trình khá bài bản và Hoàng Anh Gia Lai cũng nhận thấy Bách Hóa Xanh có những cam kết tốt trong thị trường bán lẻ tiêu dùng và tươi sống nên hai bên bắt tay với nhau, cùng có lợi.

Theo vị này, hiện đại diện MWG đã đi đến vùng trồng của Hoàng Anh Gia Lai  có chanh dây, thanh long, chuối để đánh giá khả năng hợp tác. Ngày 23/6, 2 bên tiếp tục có buổi làm việc để rà soát lại kế hoạch hợp tác.

Cũng theo ông Doanh, hệ thống Bách Hóa Xanh đang bán 15 - 20 tấn/ngày. Đến cuối năm nay, con số này dự kiến sẽ khoảng 40 - 50 tấn/ngày. Trong 12 tháng tới, lượng tiêu thụ trái cây ít nhất tăng 5 lần, tương đương 200 - 300 tấn/ngày. Con số này dựa trên các dự đoán về nhu cầu tiêu dùng và sự mở rộng không ngừng của chuỗi Bách Hóa Xanh trong tương lai.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo