Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bầu Đức trở lại top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Cổ phiếu HAG liên tục tăng giá trong vài phiên gần đây đã khiến tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức ( bầu Đức) tăng nhanh và giúp ông trở lại top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu HAG của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã có 8 phiên tăng điểm liên tiếp và hiện đang ở mức giá 10.100 đồng/cổ phiếu khiến tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai thay đổi đáng kể.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 23/3/2017, cổ phiếu HAG đang ở mức giá 10.100 đồng/cổ phiếu. Với việc sở hữu 347,7 triệu cổ phiếu HAG thì ông Đức hiện đang sở hữu khối tài sản hơn 3.500 tỷ đồng và trở top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức.

Trước đó, cổ phiếu HAG đã giảm sâu trong năm 2016 khiến bầu Đức đã rớt khỏi top 10 danh sách người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2016. Theo đánh giá, động lực của việc tăng giá đợt này đến từ tin vui của giá nguyên liệu cao su trên thị trường thế giới, cũng như các tin tức về các giải pháp tài chính được cho là có lợi cho công ty của bầu Đức.

Ông Đoàn Nguyên Đức sinh năm 1962 tại tỉnh Bình Định. Ông khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi nhiều lĩnh vực khác. Năm 1993, ông thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku.

Đến năm 2006, nó trở thành CTCP Hoàng Anh Gia Lai với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Công ty bắt đầu niêm yết chứng khoán tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào năm 2008 với mã HAG.

Ông từng là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2008. Năm 2011, ông được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo