Tin tức - Sự kiện

Bé gái 13 tuổi bị còng tay ở phường: Chính quyền thừa nhận việc khống chế

Báo cáo của UBND TP Bà Rịa không nhắc đến việc có còng tay bé gái 13 tuổi hay không nhưng thừa nhận lực lượng chức năng có khống chế bé khi bé cùng cha mẹ chống đối đoàn cưỡng chế.

Sáng ngày 10/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé gái 13 tuổi bị còng tay vào băng ghế ở cơ quan chính quyền. Theo thông tin trên mạng xã hội, bé bị bắt và còng tay vào 1 băng ghế dài tại trụ sở UBND phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong buổi sáng, thông tin này lan truyền với tốc độ chóng mặt, thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trưa ngày 10/5, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Đằng (60 tuổi) xác nhận thông tin trên là có thực. Bé gái bị bắt và còng tay là cháu H., con gái lớn của ông. Sự việc xảy ra vào ngày 9/5, khi đoàn cưỡng chế của UBND TP Bà Rịa đến cưỡng chế căn nhà của gia đình ông đang ở. Gia đình không đồng ý di dời bởi chưa thỏa đáng về vấn đề đền bù khi thu hồi đất của gia đình để làm dự án công viên thành phố.

Hình ảnh bé gái bị còng tay lan truyền trên mạng xã hội.

Sau khi đại diện UBND TP Bà Rịa đọc quyết định cưỡng chế, gia đình ông Đằng không đồng ý với quyết định trên nên đã chống đối với đoàn cưỡng chế. Lúc này cháu Q.H (13 tuổi, con gái ông Đằng) đã bị cơ quan chức năng khống chế, còng tay đưa về trụ sở UBND phường Phước Nguyên làm việc.

Trước sự quan tâm lớn của dư luận, ngay trong ngày 10/5, UBND TP Bà Rịa đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giải thích về vụ việc trên. Theo báo cáo này thì 8h ngày 9/5, đoàn cưỡng chế của TP Bà Rịa đã đến nhà ông Đằng để tiến hành cưỡng chế. Tại đây, ông Đằng đã đóng cửa cố thủ trong nhà và chuẩn bị các công cụ nguy hiểm như bình xăng, bình ga, gạch đá, dao rựa… để chống đối.

Hiện trường vụ cưỡng chế.

Xét thấy tình hình phức tạp, đoàn cưỡng chế đã đề xuất Ban giám đốc công an tỉnh cử 20 cảnh sát cơ động cùng các công cụ chuyên dùng đến đảm bảo an ninh trật tự.

Đến 9h30, đoàn cưỡng chế tiến hành cưỡng chế thu hồi đất. Trong lúc đó, gia đình của ông Đằng đã dùng gạch đá ném Chủ tịch UBND phường Phước Nguyên. Ông Đằng còn đổ xăng ra châm lửa đốt nhưng đã bị ngăn chặn kịp thời. Lực lượng công an đã khống chế các thành viên trong gia đình.

Gia đình ông Đằng - bà Loan kiên quyết không di dời vì việc đền bù không thỏa đáng.

Sau khi khống chế được ông Đằng và 2 người con, vợ ông Đăng chạy vào trong nhà khóa trái cửa và dùng xăng cố thủ trong nhà. Đoàn cưỡng chế thuyết phục nhưng không thành.

 

Tuy nhiên, trong bản báo cáo này không có dòng nào nhắc đến việc còng tay cháu H. Văn bản chỉ có 1 đoạn liên quan đến cháu H. như sau: “Qua nắm tình hình thì con gái ông Đằng – bà Loan đang học lớp 8, chiều cùng ngày có buổi thi học kỳ. Để tránh sự việc diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tính mạng của bà Loan cũng như tinh thần học tập, thi cử của cháu nên Đoàn cưỡng chế tạm thời ngưng không tiếp tục thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất dự án công viên (giai đoạn 1) và giải quyết cho con gái ông Đằng – bà Loan về đi học”.

Trong quá trình cưỡng chế, 1 cảnh sát cơ động bị tấm kính vỡ rơi trúng đùi bị thương.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo