Xã hội

Bé gái 8 tuổi tắm bồn bị đuối nước, nguy kịch

Ông bố đang tắm cho con gái thì có việc phải ra ngoài. Khoảng 30 phút sau trở về thì bàng hoàng thấy con gái 8 tuổi nằm bất động trong bồn tắm.

Mới đây, Trưởng khoa Điều trị tích cực của Bệnh viện Nhi Trung ương - TS. BS Tạ Anh Tuấn cho biết, ngày 12/4, đơn vị nhận được ca cấp cứu của bé gái Nguyễn Nguyễn Thị H. (8 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, da tái, đồng tử giãn, hôn mê sâu, không có phản xạ ánh sáng, nguy kịch tiên lượng tử vong cao, theo tin tức trên Đời sống plus. 

Cháu bé bị đuối nước do tắm bồn được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Trước khi đưa vào viện, cháu H. được bố tắm trong bồn tắm. Tuy nhiên, do có việc gấp cần phải ra ngoài, người bố đã để cháu tắm một mình, khoảng 30 phút sau khi quay trở lại đã thấy bé nằm bất động trong bồn. Ngay sau đó, gia đình đã đưa nạn nhân đến cấp cứu ở Bệnh viện E rồi chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được điều trị tích cực như: Hồi sức hô hấp/tuần hoàn, chống phù não. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu, phản xạ ánh sáng yếu, rối loạn nước điện giải, theo báo Người đưa tin. 

“Do bị ngạt nước quá lâu nên nếu có cứu sống được thì khả năng di chứng của bệnh nhi cũng là rất cao”, TS. Tuấn cho hay. Ths.BS Lê Ngọc Duy, Phó trưởng khoa Cấp cứu và chống độc, bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đuối nước là tình trạng thiếu oxy do cơ thể bị chìm trong nước. 

Đây là tai nạn rất thường gặp ở trẻ em, có tỉ lệ tử vong cao. Tại Việt Nam, tỉ lệ tử vong do đuối nước cao gấp 10 lần so với các nước phát triển. Trên 50% các trường hợp chết đuối xảy ra ngoài trời khi trẻ tắm sông, hồ và tắm biển.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Đời sống plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo