Tin tức - Sự kiện

Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt: Thực hiện ghép da vào tuần tới

(DNVN) - Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết, sức khỏe bé gái bị mẹ tẩm xăng thiêu đốt giờ đã hồi phục, tâm lý ổn định và có thể ghép da vào tuần tới.

Bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng khoa phỏng - tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết trên báo Công an TP.HCM,  hiện tại bé Linh, nạn nhân trong vụ bé gái bị mẹ tẩm xăng thiêu đốt  đã bảo đảm đủ sức khỏe cho việc phẫu thuật ghép da, dự kiến tiến hành vào thứ hai tuần tới, ngày 28/9. Tuy nhiên, bệnh nhi còn phải trải qua nhiều đợt ghép da nữa trong tương lai.

Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt sẽ được phẫu thuật ghép da vào thứ 2 tuần tới.
Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt sẽ được phẫu thuật ghép da vào ngày 28/9 - thứ 2 tuần tới.

Tình trạng cháu bé có khá hơn nhiều về cả vết bỏng lẫn tổn thương tâm lý. Em đã vui vẻ, nói chuyện nhiều hơn. Vết bỏng ở vùng mặt đã lành nhưng để đánh giá tình trạng sẹo thì phải chờ 6 tháng sau. Tuy vậy, chúng tôi đã bắt đầu điều trị sẹo cho cháu ngay từ bây giờ chứ không chờ nữa”, bác sĩ Thúy nói.

Từ khi nhập viện đến nay, bé đã trải qua ít nhất 3 lần phẫu thuật cắt lọc da hoại tử. Diện tích vùng da bị phỏng đã thu hẹp, từ 38% xuống còn khoảng 20% và chỉ tập trung ở cánh tay phải và hai chân. Bàn tay Linh cũng không còn bị co rút như lúc ban đầu, em cũng không còn bị sốt kéo dài.

Trước đó, ngày 9/9 tin tức trên báo Dân Trí, Bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang, khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, khi trò chuyện với bác sĩ, bé Kim Linh đã thể hiện rõ thái độ bao dung đối với mẹ. “Dù đốt con, nhưng mẹ vẫn là mẹ của con. Con mong sớm hết bệnh để về với mẹ”. Câu nói từ đáy lòng của con trẻ khiến các bác sĩ điều trị và chuyên gia tâm lý nhẹ lòng.

Hiện sức khỏe và tâm lý của bé đã ổn định để thực hiện cho ca phẫu thuật.
Hiện sức khỏe và tâm lý của bé đã ổn định để thực hiện cho ca phẫu thuật.

Như tin đã đưa chiều 25/8/2015, do không bán hết 200 tờ vé số mẹ giao, cháu Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) đã bị mẹ dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp trên đường.

Không dừng lại ở đó, khi về nhà, người mẹ còn sai con gái út đi mua 1 lít xăng rồi nhẫn tâm tưới xăng lên người con, châm lửa thiêu sống. Bé Kim Linh đã phải chuyển đến khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng 38% toàn thân. Vùng bỏng sâu tập trung ở lưng, mặt, chân và 2 tay.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo