Pháp luật

Bé gái bị treo trên xà nhà: "Rùng mình" lời khai bà mẹ nuôi

Bà Phương - người mẹ nuôi treo bé gái lên xà nhà ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết cháu N.A rất nghịch, không nghe lời nên tức giận, treo cháu bé để phạt.

Ngày 24/6 vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé gái bị ngược đãi treo lên xà nhà. Thông tin ban đầu,  sự việc xảy ra ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Hình ảnh bé gái bị treo lên xà nhà gây bức xúc trong cộng đồng. Ảnh CAO

Ngay sau khi nắm được thông tin trên qua mạng xã hội, UBND huyện Vĩnh Tường đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn rà soát xác minh 28 xã, thị trấn trên địa bàn và đã tìm được danh tính cháu bé.

Sau quá trình xác minh, đến khoảng 16h30 ngày 25/6/2017, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã xác minh được địa chỉ cháu bé bị treo trên xà nhà như trong clip đăng tải trên mạng facebook có tên N.L.N.A sinh ngày 31/5/2012, tại Thôn 4, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường). 

Cháu bé có bố đẻ là Nguyễn Văn Ngọc (SN 1971, Quê quán phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú thọ) đang thụ án chung thân; mẹ đẻ là Lê Thị Huyền (SN 1982, quê quán xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đang thụ án 8 năm tù giam; bố và mẹ đẻ của cháu đang thụ án tù tại trại giam ở tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng đã xác định đối tượng có hành vi bạo hành đối với cháu bé là Nguyễn Thị Phượng mẹ nuôi của cháu bé. Tại cơ quan điều tra, Phượng đã thừa nhận hành vi ngược đãi cháu bé.

Do hoàn cảnh gia đình cháu N.A không có người nuôi dưỡng, được một số gia đình quen giới thiệu nên gia đình ông Phạm Đăng Trình (SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Phượng (SN 1971) đều trú tại thôn 4, xã Vân Xuân xin về nuôi dưỡng từ ngày 14/8/2016.

 

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, bà Phương khai với cơ quan chức năng, cháu N.A. rất nghịch, bướng bỉnh, không nghe lời người lớn và thường xuyên có hành vi ăn cắp đồ của hàng xóm, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Ngày 23/6, cháu N.A. đã sang nhà hàng xóm lấy trộm hộp sữa nên bà Phương tức giận, treo cháu bé lên chiếc xà để phạt cháu. Chị H. là người làm thuê cho gia đình bà Phượng đã quay clip trên và tung lên mạng xã hội.

Sau khi xác minh được sự việc, cơ quan chức năng đã đưa cháu bé đến trạm y tế thăm khám. Qua đó xác định sức khỏe cháu N.A. bình thường, không bị thương tích.

Chính quyền địa phương cũng tặng đã N.A phần quà nhỏ nhằm động viên tinh thần cháu bé. Chiều qua 25/6, người nhà cháu N.A. ở Việt Trì - Phú Thọ sau khi biết thông tin cháu bị bạo hành đã xuống đón cháu về.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo