Pháp luật

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Bà ngoại cháu bé ngã quỵ

Từ hôm hay tin cháu ngoại của mình bị sát hại dã man ở Nhật Bản, bà ngoại cháu bé ngã quỵ. Nhiều bà hôm khóc cạn nước mắt, sức khỏe sa sút.

Hơn 3 ngày sau khi cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), bé gái bị sát hại ở Nhật, cảnh sát thành phố Abiko nhận định nạn nhân có thể bị xâm hại tình dục; người thân bé gái ở quê nhà Hải Phòng bàng hoàng. Họ vẫn chưa dám tin án mạng xảy ra với bé Linh là sự thật, theo tin tức trên báo Zing news.

Căn nhà 2 tầng sau rặng cau, nơi bé Linh từng sống với ông bà ngoại ở Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Lam/Zing news

Trong căn nhà ở huyện ven ngoại thành TP Hải Phòng, bà Vũ Thị T. (bà ngoại bé gái) vẫn chưa thể gượng dậy từ ngày nhận tin dữ. Nơi bé Linh sinh ra, gắn bó tuổi thơ với bà ngoại trước khi xảy ra án mạng, nằm cách trung tâm thành phố hoa phượng đỏ gần 20 km. Căn nhà 2 tầng lọt thỏm trong ngõ nhỏ, ở một huyện ngoại thành yên bình.

Thấy có người đến hỏi thăm bé Linh, bà T. gượng dậy. Đầu trùm khăn kín mít, người phụ nữ vén chăn nhìn ra phòng khách. Theo ông T. (ông ngoại bé gái), từ hôm hay tin dữ, vợ ông ngã quỵ. Nhiều hôm khóc cạn nước mắt, sức khỏe bà T. sa sút. Ông lão tỏ ra mệt mỏi, bàn tay run rẩy rót từng chén nước.

Thi thoảng, ông T. nhìn ra sân nhà, nơi trước đây bé gái vẫn thường vui đùa cùng ông bà ngoại khi cháu chưa sang Nhật. Người thân chia sẻ, 2 hôm trước, bố cháu bé - anh Lê Anh H. - gọi điện về thông báo sau khi đến cảnh sát thành phố Abiko nhận dạng cháu Linh. Trưa 28/3, chị Nguyễn Thị N. (mẹ Linh) cũng đã bay trở lại Nhật Bản sau khi về Việt Nam một tuần trước đó.

Ngày 24/3, khi hay tin cháu Linh rời nhà đi học nhưng không đến trường, người thân ở Hải Phòng không dám nghĩ đến điều xấu xảy ra. Hai hôm sau, khi thi thể cô bé 9 tuổi được nhận diện, cả gia đình bà T. suy sụp.

Dáng lưng còng, bà T. lê từng bước chân từ phòng ngủ ra ngồi ở ghế phòng khách. “Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị giết dã man quá. Trước khi sang Nhật, cháu sống với tôi hơn 2 năm, vậy mà bây giờ…”, bà lão khóc nấc.

 

Được biết, bé Linh không đến trường ở thành phố Matsudo thuộc tỉnh Chiba như thường lệ vào sáng 24/3 nên cô giáo và gia đình đã trình báo cảnh sát. Chính quyền Matsudo loan báo thông tin về bé Linh mất tích cho người dân vào ngày 25/3, báo Thanh niên đưa tin.

Cảnh sát cho hay có người đã đăng một thông điệp sau 21h ngày 2/3 rằng “khi trời ấm lên, hãy tìm ở kênh thoát nước để xem liệu có thấy thi thể bé gái hay không”, theo báo The Japan Times hôm 29/3 dẫn lại thông tin từ Kyodo News.

Đến sáng 26/3, cảnh sát tìm thấy thi thể bé Linh trong tình trạng không quần áo gần một kênh thoát nước ở thành phố Abiko, thuộc tỉnh Chiba và cách Matsudo khoảng 10 km.

Ngoài ra còn có một thông điệp khác được đưa lên mạng khoảng một giờ trước khi thi thể bé Linh được tìm thấy, với nội dung “hãy tìm kiếm dưới cống”. Cảnh sát đang điều tra xem liệu những thông điệp trên có liên quan đến nghi án bắt cóc, giết người hay không.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo