Xã hội

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Bà nội bé đau xót thương nhớ

"Tôi đau lòng lắm, đau tưởng có thể chết đi. Thương cháu mà không làm sao được, cháu đã bị kẻ xấu hại chết rồi…”, bà nội bé gái bị sát hại ở Nhật xót xa.

Chiều 2/4, trước đường vào ngõ nhà ông bà nội bé Lê Thị Nhật Linh, cả nghìn người đứng chờ xe đưa thi thể cô bé từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) về. Họ là người thân, hàng xóm, các phóng viên trong và ngoài nước hay những người dân ở xã khác vì thương cảm mà đến đón em, theo tin tức trên báo Zing news. 

Bà Toan buồn bã khi kể về cháu gái. Ảnh: Hoàng Như/Zing news.   

Những vòng hoa tang trắng xếp thành hàng ngay ngắn trước cổng nhà. Bà Nguyễn Thị Toan (64 tuổi, bà nội bé Linh), ngồi lặng lẽ chờ đợi chồng và người thân đi đón thi hài cháu nội.

Bà chia sẻ từ ngày nghe tin cháu gái mất tích rồi mất ở Nhật, vợ chồng bà không dám xem tivi hay đọc báo, mọi tin tức đều nghe từ người thân, hàng xóm. Trong lúc chồng bà cùng người thân đi đón cháu Linh, chỉ mình bà ở nhà chờ đợi, bồn chồn và "không suy nghĩ được gì cả, đầu óc rối tinh".

Kể về những kỷ niệm cùng cháu gái, bà Toan tâm sự năm nào bố mẹ bé Linh cũng đưa em về quê nội chơi dịp Tết Dương lịch. Mỗi lần về, Linh đều ngủ với bà nội nên 2 bà cháu rất thân thiết, thường trò chuyện, tâm sự với nhau. Bé Linh được bà nội dạy hát chèo và những bài hát Việt Nam nên mỗi lẫn nói chuyện video trực tuyến với bà, bé đều hát hò vui vẻ.

Trầm ngâm khi nghĩ về hình ảnh của cháu gái, đôi tay già nua bấu chặt vào nhau, bà Toan nói ngắt quãng: “Cháu Linh nhà tôi học giỏi, thông minh lại ngoan ngoãn. Bố mẹ cháu qua Nhật cũng làm ăn bình thường, không ngờ cháu lại bị kẻ xấu hãm hại”.

“Tôi đau lòng lắm, đau tưởng có thể chết đi. Thương cháu mà không làm sao được, cháu đã bị kẻ xấu hại chết rồi. Đến bao giờ bà mới lại nhìn thấy được cháu, cháu ơi…”, bà nấc lên.

 

Buổi lễ cầu siêu cho bé Nhật Linh được tổ chức hôm 31/3 tại Nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: YAHOO JAPAN.

Người phụ nữ lớn tuổi bày tỏ gia đình mong kẻ hại bé Linh sớm bị bắt và đền tội để linh hồn bé được an ủi, người thân cũng bớt phần nào nỗi day dứt.

Ngay sau khi biết tin bé Linh bị sát hại ở Nhật sức khỏe ông bà nội bé Linh yếu đi nhiều. Người ông là thương binh hạng nặng buồn bã, không dám nghe tin tức, còn bà Toan khóc cạn nước mắt, kiệt sức.

Trước đó, gia đình bé Linh cũng đã tổ chức một buổi lễ cầu siêu cho em tại Nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Buổi lễ có sự tham gia của khoảng 500 người, gồm người thân, bạn bè, giáo viên và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 
Tờ Mainichi ngày 2/4 cho biết cảnh sát đã tìm thấy đoạn băng có ghi lại hình ảnh một người đàn ông tiếp cận bé Nhật Linh ngay khi bé vừa rời khỏi nhà vào sáng ngày 24/3. 

Trong video, có một bé gái giống với bé Nhật Linh, đang đi bộ một mình và một người đàn ông đã tiếp cận bé từ phía sau. Tuy nhiên hình ảnh trong video không rõ ràng và cảnh sát đang tiến hành phân tích kiểm tra.

Bé Lê Thị Nhật Linh, chín tuổi, công dân Việt Nam, bị mất tích vào sáng ngày 24/3. Thi thể bé được tìm thấy hai ngày sau ở một kênh nước cách nhà khoảng 10km. 

 

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé đã bị đánh vào đầu và bị siết cổ đến tử vong. Theo nhận định của cơ quan điều tra, hung thủ có thể là kẻ thông thạo địa phương. Cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực phối hợp để điều tra vụ việc.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo