Tin tức - Sự kiện

Bé sơ sinh bị bỏ rơi, kiến đốt khắp cơ thể hồi sinh kỳ diệu

Hơn 1 tháng nằm viện, bé sơ sinh bị bỏ rơi cạnh mương nước đến tím tái, kiến đốt đầy người đã qua cơn nguy kịch. Sức khỏe tốt hơn nên em đã được chuyển từ Bệnh viện Nhi về tuyến dưới để tiện việc chăm sóc.

Trần Lương Hồi Nhi là em bé bị bỏ rơi lúc vừa chào đời mà Vòng tay Nhân ái Báo Gia đình & Xã hội đã kêu gọi giúp đỡ với mã số 142.
Trước đó, sáng ngày 6/10, một người dân đi thể dục phát hiện một bọc lạ bất thường nằm cạnh mương nước cạnh nhà. Khi mở bọc vải, trong đó là một bé trai sơ sinh mặt tím tái, da lạnh ngắt. Ngay lập tức em bé được chuyển đến trạm y tế địa phương.
Cháu bé bị bỏ rơi ở mương nước chỉ nặng có 1,7kg không tên tuổi để đăng ký nhập viện. Chiều 26/11, anh Nguyễn Quốc Huy ở số nhà 117 đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên bái, người trong đêm đưa em bé từ Yên Bái xuống Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội cấp cứu vui mừng cho biết: “Cháu bé đã thoát khỏi cơn nguy kịch.
Còn nhớ lúc đưa cháu từ ngoài mương nước vào, người tím tái, kiến bâu đầy thân thể, tưởng như cháu không thể sống nổi. Đây là sự hồi sinh kỳ diệu”.

Trần Lương Hồi Nhi lúc mới phát hiện bị bỏ rơi trong bọc tã cạnh mương nước.
Trần Lương Hồi Nhi lúc mới phát hiện bị bỏ rơi trong bọc tã cạnh mương nước.

Sau một thời gian điều trị tích cực ở Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội, em Trần Lương Hồi Nhi mới được xuất viện để chuyển về bệnh viện huyện Lục Yên. Lý do sự thuyên chuyển này trước hết là tình trạng sức khỏe của em đã ổn định, thứ nữa để gia đình anh Huy thuận tiện việc chăm sóc.
“Những ngày Nhi điều trị ở Hà Nội, gia đình tôi đã phải thuê người chăm sóc vì còn bận công tác ở Yên Bái. Chỉ tranh thủ công việc được ngày nào thì hai vợ chồng xuống với cháu. Có những ngày Nhi nằm trong lồng kính mắt nhắm nghiền, tôi đến bên cạnh thì thầm, “con ơi cuộc sống của con tùy thuộc vào chính con. Con hãy gắng lên nhé”. Lúc đó đứa bé tự dưng mở mắt ra. Bây giờ thấy cháu khỏe từng ngày, đúng là kỳ diệu”, chị Đoàn Thị Giữa vợ anh Huy kể.
Chị Giữa cho biết có nghe người dân nói qua về mẹ đẻ của em bé. “Nghe người ta nói mẹ cháu hiện đang đi học, nhà cách nhà tôi gần 10km. Nhưng sự thật như thế nào thì không rõ. Hiện tại, vợ chồng tôi không quan tâm gì ngoài việc lo cho sức khỏe cháu Nhi ngày một tốt dần lên”, chị Giữa nói.
Sau một thời gian ngắn, hoàn cảnh của em bé Trần Lương Hồi Nhi được đăng tải trên Vòng tay nhân ái bạn đọc xa gần đã gửi về toàn soạn hơn 15 triệu đồng để giúp đỡ em. Số tiền này sẽ sớm được chuyển đến vợ chồng anh Nguyễn Quốc Huy - Đoàn Thị Giữa , những người đã đứng ra cứu sống và cưu mang em từ lúc gặp nạn.

Nên đọc
Theo Báo Giadinh.net.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo