Xã hội

Bé trai 10 tuổi tử vong khi dũng cảm cứu 4 bạn đuối nước

Bé Đông bơi ra giữa hồ, đưa lần lượt 4 bạn (7-11 tuổi) vào bờ. Dù đã thấm mệt nhưng Đông vẫn bơi ra cứu Nhi, không may cả Đông và Nhi đều kiệt sức nên cả hai chìm sâu dưới hồ nước.

Cậu bé dũng cảm tên là Trần Đức Đông (SN 2007), trú tại tổ 3, thôn 2, xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Dù em đã đi nhưng câu chuyện về lòng dũng cảm của em khi không ngại nguy hiểm lao ra giữa dòng nước cứu nhóm bạn bị đuối nước sẽ mãi được mọi người ghi nhớ.

Di ảnh em Trần Đức Đông. Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin từ UBND xã Long Tân, huyện Phú Riêng sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 14h (ngày 1/5), Đông cùng nhóm bạn gồm 5 người trong xóm đến chùa Thanh Tân (cách nhà 200m). Bên cạnh chùa là hồ nước Nông trường 9, thấy trời oi bức nên các em rủ nhau xuống hồ chơi thả thuyền, báo Khám phá đưa tin.

Trong lúc tắm, các cháu đã vô tình bị rơi vào hố sâu. Do biết bơi nên cháu Đông đã cố hết sức để cứu được em trai và 3 người bạn lên bờ.
Thấm mệt nhưng khi thấy còn bạn Nhi đang kêu cứu ở phía xa, Đông không ngần ngại tiếp tục bơi ra để cứu bạn. Tuy nhiên, do quá mệt và đuối sức, thêm vào đó Nhi trong tình trạng kiệt sức nên đã ôm chặt cháu Đông khiến cả 2 cùng nhau chìm dưới hồ nước.

Những người bạn còn lại hoảng loạn chạy về kêu mọi người xuống cứu. Ngay sau đó nhiều người dân có mặt tại hiện trường và tìm thấy thi thể cháu Đông và Nhi, báo CAND đưa tin.

Hơn nửa tháng sau tai nạn, căn nhà xập xệ của gia đình em Trần Đức Đông (10 tuổi) ở thôn 2, xã Long Tân (huyện Phú Riềng) hiu quạnh, khói nhang phảng phất.

Ngước đôi mắt đỏ hoe lên bàn thờ con, chị Lê Thị Lan (33 tuổi, mẹ Đông) nghẹn giọng chia sẻ với PV Dân Việt: "Đó là tấm hình tươm tất nhất của em lúc còn sống, chụp lúc học xong mẫu giáo. Giờ, nó cao lớn lắm".

 

Nhà cách trường 2 km, Đông mơ ước có chiếc xe đạp để đi học và rong chơi cùng chúng bạn. Thương con, chị chắt bóp suốt một thời gian dài mới mua được hồi đầu năm. "Ngày được dẫn đi mua xe nó mừng lắm. Nó bảo có xe rồi đi học, đi phụ việc cho bố mẹ sướng hơn", chị kể.

Còn nhỏ nhưng Đông đã biết phụ giúp cha mẹ. Nhiều hôm, đầu giờ chiều cha mẹ mới đi làm về thì Đông đã tự nấu cơm hoặc luộc khoai ăn để đến trường. Thỉnh thoảng, khi người lớn cho vài đồng để ăn bánh kẹo, cậu lại để dành đưa cho mẹ. 

"Hôm con mất, tôi gom đồ thì thấy một xấp tiền 1.000, 2.000 đồng nhăn nhúm. Nó vẫn để đấy chứ đâu dám tiêu", chị Lan kéo áo lau nước mắt.

Ngày 16/5, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã truy tặng bằng khen cho Đông vì hành động dũng cảm của em.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Khám phá, Dân Việt, CAND)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo