Xã hội

Bé trai 8 tuổi chết tức tưởi sau 2 ngày nhập viện

Sau hai ngày ở Bệnh viện Sản nhi Nghệ An điều trị với các triệu chứng sốt, nôn và co giật, cháu bé 8 tuổi ở Hà Tĩnh bất ngờ tử vong mà không rõ nguyên nhân.

Sáng 24/3, người nhà cháu Đào Tiến Vũ (8 tuổi), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chết lặng khi bệnh tình của cháu bé trở nên xấu và tử vong sau đó, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Theo anh Đào Tiến Bình (37 tuổi), bố cháu Vũ cho biết, chiều 22/3, con trai anh có biểu hiện sốt và tức ngực nên được bố mẹ đưa đến bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu. Sau khi vào viện, cháu Vũ được các bác sỹ chụp chiếu và lấy mẫu xét nghiệm. Các bác sỹ cũng không kết luận cháu Vũ bị bệnh gì, người nhà có hỏi thì nhận được câu trả lời là cháu bình thường.

Đến khoảng 4h30 sáng 24/3, cháu Vũ bỗng kêu đau, tức ngực và đòi về nhà. Thấy con có biểu hiện lạ, vợ chồng anh Bình nhanh chóng gọi bác sỹ. Khi các bác sỹ có mặt thì cháu Vũ đã tím tái. Dù được các bác sỹ cấp cứu nhưng cháu Vũ đã tử vong vào 5h sáng cùng ngày. Cho rằng cái chết của con mình là do bác sỹ tắc trách nên gia đình anh Bình đã yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Chị Nguyễn Thị Thúy (mẹ cháu Vũ) ngất xỉu khi biết con trai tử vong. Ảnh: VietnamNet.

Gia đình anh Bình cho rằng các bác sĩ, y tá tắc trách và có tinh thần, thái độ bệnh nhi không tốt trong thời gian con mình nằm viện hai ngày nhưng không chẩn đoán được bệnh để có phác đồ điều trị nên yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An làm rõ, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Bác sĩ điều trị nội trú Lê Thị Thu, bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhi Vũ, cho hay thời điểm bé Vũ nhập viện và nằm điều trị được các bác sĩ hội chẩn qua năm khoa với các kết quả xét nghiệm, siêu âm đều bình thường, chụp X-quang nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường của bệnh lý nào.

Ông Trần Văn Cường, phó giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho hay qua kiểm tra ban đầu của bệnh viện thì tinh thần thái độ phục vụ của các bác sĩ, y tá không có vấn đề gì; quy trình khám điều trị cho bệnh nhân đều được thực hiện đúng theo y lệnh nhưng diễn biến tử vong của bé Vũ là nhanh và bất thường. Phía bệnh viện cũng đề nghị gia đình bé Vũ phẫu thuật tử thi tìm nguyên nhân tử vong nhưng gia đình không đồng ý.

Hiện vụ việc được Bệnh viện Sản nhi Nghệ An báo cáo với Sở Y tế Nghệ An.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo ANTĐ, Tuổi Trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo