Tin tức - Sự kiện

Bé trai suýt mất mạng vì nuốt cây đinh 5cm vào bụng

(DNVN) - Đưa hai cây đinh cho con cầm chơi, người bố phát hoảng khi sau đó bé khóc thét và một cây đinh đã biến mất.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, bác sĩ Phạm Trung Dũng, Trưởng phòng nội soi, khoa tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, sáng 30/10, bệnh viện tiếp nhận bé trai P.T.T. (18 tháng tuổi, ngụ tại Đầm Dơi, Cà Mau) trong tình trạng có dị vật dài sắc nhọn nằm sâu trong đường tiêu hóa.

Sau khi thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi và đã gắp ra là một cây đinh vít bằng nhôm dài 4,5cm qua đường họng bệnh nhi.

Bé 18 tháng tuổi sút mất mạng do nuốt đinh vít dài 4,5cm vào bụng
Bé 18 tháng tuổi sút mất mạng do nuốt đinh vít dài 4,5cm vào bụng

Bác sĩ Dũng  cho biết thêm, khi soi, bác sĩ thấy dị vật đã làm tổn thương, trầy xước dạ dày, lọt vào sâu và kẹt tại ruột non. Loại dị vật này không thể tự đi tiêu ra ngoài được nên nếu không phẫu thuật kịp thời thì hậu quả sẽ khó lường.

"Khoảng 10 phút sau khi dùng các vật dụng chuyên biệt, chúng tôi đã lấy thành công cây đinh bằng nhôm còn mới, dài khoảng 4,5 cm ra ngoài", bác sĩ Dũng cho biết.

Theo lời người nhà, chiều 29/10, bố là thợ cửa nhôm đi làm về đưa cho con hai cây đinh cầm chơi. Lát sau, thấy con mình khóc thét, cha bé liền ẵm lên dỗ nhưng bé vẫn khóc và ói ra. Lúc này người cha mới sực nhớ đến hai chiếc đinh đưa cho con chơi lúc trước, vội đi tìm thì chỉ thấy một cái. Đoán, cháu bé đã nuốt phải chiếc đinh còn lại, gia đình đã đưa bé T. đến trạm y tế và được chuyển đi Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu ngay sau đó.

Theo BS Dũng, do cây đinh bén nhọn nên dị vật không thể cho ngoài qua đường tiêu tiện. Nếu bé nhập viện muộn, khả năng cây đinh kẹt ở tá tràng (phần đầu ruột non, ngay sau dạ dày) dễ gây thủng, xuất huyết và hoại tử. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo