Hỗ trợ doanh nghiệp

Beck's Ice - Hãng bia lớn nhất thế giới muốn thâm nhập sâu thị trường Việt

Tập đoàn AB InBev tự tin vào khả năng chinh phục thị trường Việt của bia 100% lúa mạch Beck's Ice.

Beck's Ice là thương hiệu bia Đức nấu từ lúa mạch nguyên chất không pha trộn loại ngũ cốc nào khác như gạo, ngô..., sử dụng công nghệ lọc đặc biệt ở nhiệt độ đóng băng -1,5 độ C. Bia ra mắt thị trường Việt cuối 2017 nhưng đã có kết quả kinh doanh khả quan. Ông Joris Janssen - Giám đốc marketing Tập đoàn AB InBev tại Đông Nam Á khẳng định đây là thị trường trọng tâm mà hãng dành nhiều tâm huyết để phát triển.

- Một năm làm việc tại Việt Nam, ông nhận xét thế nào về thị trường bia ở đây?

Việt Nam là thị trường mà tôi có ít kinh nghiệm nhất trong sự nghiệp của mình nhưng vẫn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Đầu tiên là văn hóa uống bia kéo dài nhiều thập kỷ của người Việt thay đổi đáng kể. Đối tượng khách hàng ưa chuộng bia mở rộng về độ tuổi, giới tính... Cách thức tiêu thụ cũng thay đổi, thay vì uống so kè tửu lượng, nhiều người chọn uống bia như một cách để họp mặt bạn bè, làm chất xúc tác cho buổi chuyện trò...

Ông Joris Janssen - Giám đốc Marketing tập đoàn AB InBev tại Đông Nam Á tự tin vào khả năng chinh phục thị trường Việt của bia lúa mạch Beck's Ice.

Ngoài ra, mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường cũng gay gắt hơn với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới, cả trong và ngoài nước. Thị trường Việt Nam đóng vai trò quan trọng để tiếp cận cả khu vực Đông Nam Á

- Lý do nào khiến ông tin nguồn nguyên liệu lúa mạch sẽ được người dùng đón nhận khi thực tế ít ai quan tâm đến nguyên liệu nấu bia?

Khảo sát của chúng tôi cho thấy nhiều người Việt khẳng định nguyên liệu ngon là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng bia. Bia làm hoàn toàn từ lúa mạch có chất lượng cao hơn so với các loại bia có pha trộn các loại ngũ cốc khác như gạo, ngô... Beck’s Ice là một những những thương hiệu bia hiếm hoi tại Việt Nam sản xuất hoàn toàn từ lúa mạch. 

- Đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu ông hướng đến?

Nhóm khách hàng trẻ độ tuổi 22-35. Giới trẻ Việt Nam hiện tập trung nhiều vào phần thưởng thức. Họ quan tâm đến hương thơm, mùi vị, cảm giác khác biệt khi uống. Chính vì chọn lọc hơn nên họ uống một cách chừng mực, đồng thời xem việc uống bia với bạn bè thời nay chủ yếu là để chuyện trò, giải khuây sau giờ làm hơn là so kè tửu lượng. Nhu cầu này dẫn đến việc họ luôn tìm kiếm một loại bia chất lượng hảo hạng có hương vị đặc trưng.

 

Người trẻ Việt cập nhật xu hướng thế giới nhanh nhạy, hứng thú trải nghiệm những điều mới mẻ, khao khát thể hiện cái tôi. Những tính cách này thể hiện rõ qua xu hướng thưởng thức bia. Họ tôn trọng truyền thống nhưng không bảo thủ, luôn chào đón những thương hiệu mới, không gò bó mình trong những khẩu vị cũ. Thay vì đi theo số đông, họ chủ động lựa chọn hương vị yêu thích, hợp với tính cách và thế hệ.

Ngoài ra, phái đẹp ở những thành phố lớn cũng xem bia là chất xúc tác cho những buổi gặp gỡ dành cho cả nam lẫn nữ. Quan điểm mới này kéo theo sự chuyển dịch về gu thưởng thức. Từ thói quen chọn lựa các loại bia truyền thống chủ yếu dành cho nam giới, khách hàng hình thành nhu cầu tìm kiếm bia dễ uống, có vị êm mượt, dịu nhẹ.

Beck's là dòng bia dành cho những người trẻ hiện đại.

- Beck’s Ice là một thương hiệu còn lạ tại Việt Nam, ông làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

Bia Beck’s Ice có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trẻ trung, hiện đại. Chúng tôi muốn sản phẩm không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn gây ấn tượng với hình ảnh phù hợp với thế hệ trẻ. Thiết kế chai trong suốt, không màu, tạo phong cách tối giản hiện đại, phô bày sự tinh tế của chất bia.
Bên cạnh đó là điểm nhấn từ hương vị thơm nồng đặc trưng, vị êm mượt, cân bằng. Người dùng sẽ cảm nhận sự khác biệt về hương vị đến từ chất lượng, công nghệ ủ bia hiện đại và uy tín của hãng bia Đức. Sản phẩm nấu hoàn toàn từ lúa mạch, không pha trộn thêm bất cứ ngũ cốc nào.

- Lợi thế cạnh tranh lớn nhất của thương hiệu Beck’s Ice là gì?

 

Hương vị đặc trưng và chất lượng chuẩn Đức luôn là điểm thu hút giới sành bia khi thưởng thức bia thuần lúa mạch và đây cũng là lợi thế lớn nhất của chúng tôi. Sản phẩm cũng có mức giá hấp dẫn trong thị trường Việt Nam cho một thương hiệu bia quốc tế làm từ 100% lúa mạch
Ngoài ra chúng tôi sẵn sàng phục vụ giới trẻ Việt Nam (22-35 tuổi) kể cả những người khó tính nhất với trải nghiệm trọn vẹn từ bao bì bắt mắt đến chất bia làm hoàn toàn từ lúa mạch. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo