Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 22/4: Bệnh nhân tử vong sau 3 mũi tiêm chữa dị ứng, VinaPhone và MobiFone lùi thời hạn bổ sung thông tin

(DNVN) - Bệnh nhân tử vong sau 3 mũi tiêm chữa dị ứng ở bệnh viện tại TP.HCM, VinaPhone và MobiFone lùi thời hạn bổ sung thông tin, 4 học sinh tử vong vì tông phải đuôi ôtô trong đêm… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (22/4).

Bệnh nhân tử vong bất thường sau 3 mũi tiêm ở bệnh viện

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet.

Ngày 22/4, Sở Sở Y tế TP.HCM yêu cầu BV An Sinh khẩn trương báo cáo về chẩn đoán và điều trị của bệnh nhân L.N.T, 30 tuổi, ngụ quận 9. Trước đó, khi chị T. bị nổi mề đay với số lượng ngày càng tăng, người nhà đã đưa đến bệnh viện này để chữa trị. Tại đây, chị được lấy mẫu máu xét nghiệm, truyền dịch và tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng. Thế nhưng, sau khi tiêm thuốc, chị T. xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức tim phổi trước khi chuyển sang BV Nhân Dân 115 cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh tiến triển nặng nên người nhà xin đưa về lo hậu sự.

Cháy lớn ở cửa hàng điện lạnh khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 22/4, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại cửa hàng điện tử, điện lạnh thuộc xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Dù người dân đã nghe tiếng truy hô và cố gắng cứu hỏa, nhưng ngọn lửa bùng phát quá nhanh khiến Phạm Thị T. cùng 2 con gồm 1 bé 10 tuổi và 1 bé 6 tuổi tử vong. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tạm trồng 3 cây “khủng” ở ven Quốc lộ

3 cây cổ thụ đã được trồng tạm. Ảnh: Tiền phong.

Vì lo ngại 3 cây “khủng” (được khai thác tại Đắk Lắk và đang “tạm giam” ở Thừa Thiên-Huế để làm thủ tục phù hợp) có thể bị chết nên chủ cây quyết định cho tạm trồng cả 3 cây ven Quốc lộ 1 nhánh tránh thành phố Huế. Tuy nhiên, chủ cây lại không xin phép phường, không có cam kết gì, cũng như cũng không có ai báo cáo với cơ quan chức năng về việc này.

 

Hơn 4.000 tình nguyện viên thu gom rác tại 5 tỉnh thành

Sáng 22/4, hơn 4.000 tình nguyện viên đã thực hiện việc thu gom rác trên các tuyến đường thuộc Nội, TP.HCM, Huế, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang). Được biết, đây là hành động nhằm hưởng ứng Ngày Trái đất 2018. Sự kiện do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức.

4 học sinh tử vong vì tông phải đuôi ôtô trong đêm

Hiện trường vụ tai nạn.

Trời tối hạn chế tầm nhìn đã khiến 4 em học sinh ngồi trên 1 chiếc xe máy tông phải đuôi ôtô đang dừng bên đường để bốc keo tràm tại khu vực thôn 37, xã Húc Nghì, huyện Đakrông, Quảng Trị. Hậu quả là 3 em tử vong tại chỗ, còn 1 em tử vong sau khi đưa tới trạm xá. Hiện tại, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Cảnh báo tình trạng tăng vé dịp lễ tại Hà Nội

 

Do kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài tới 4 ngày nên nhu cầu về quê, du lịch của người dân ở Hà Nội rất cao. Điều này dẫn tới việc dễ xảy ra tình trạng các nhà xe nâng giá vé, "chặt chém" hành khách.

Tiết lộ lý do khiến ngao chết hàng loạt ở Hà Tĩnh

Mới đây, Viện nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản I đã có báo cáo kết quả quan trắc đột xuất về hiện tượng ngao chết tại các huyện Thạch Hà, Lộc Hà và Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Theo đó, nguyên nhân ngao chết hàng loạt là do sương muối xảy ra trùng thời điểm ngao phơi bãi vào ban đêm và thời gian phơi bãi kéo dài (10-12 giờ/ngày). Đồng thời, thời tiết ít nắng làm cho sương muối tan chậm, tác động bất lợi lên bãi ngao.

Kiến nghị xử lý Phó Bí thư Đồng Nai “ưu ái” cho công ty của chồng

Bà Phan Thị Mỹ Thanh. Ảnh: TTXVN.

Thanh tra Chính phủ vừa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý đúng pháp luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh về những sai phạm, khuyết điểm trong thời gian là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Trước đó, bà Thanh được cho là có nhiều lần ký văn bản không đúng chức trách; ưu ái công ty của chồng.

 

VinaPhone, MobiFone lùi thời hạn bổ sung thông tin

Do tình trạng người dùng tới bổ sung thông tin quá đông, liên tục khiến các điểm giao dịch bị quá tải nên tới chiều 22/4, VinaPhone phát thông báo chính thức sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước. Trong khi đó, MobiFone cũng thông báo lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh để khách hàng có thêm thời gian thực hiện, nhưng chưa xác định chính thức là ngày nào.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo