Tin tức - Sự kiện

Bệnh nhân tử vong sau khi mổ tay, hơn 250 người bị ngộ độc sau khi ăn cưới

(DNVN) - Xác định nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong sau mổ tay, hơn 250 người bị ngộ độc sau khi ăn cưới ở Sơn La, nam thanh niên giết người, hiếp dâm trẻ em nhận án 24 năm tù… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (10/5).

Xác định nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong sau mổ tay

Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong sau mổ tay là do tắc mạch phổi. Trước đó, bệnh nhân Vương Đình Cường, ngụ tại Hà Nội tới Bệnh viện đa khoa Hà Đông để điều trị chấn thương tay sau khi ngã. Tại đây, bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết và được chẩn đoán gãy kín phức tạp cánh tay phải, được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật kết hợp xương. Thế nhưng, sau phẫu thuật, anh Cường có biểu hiện suy hô hấp, huyết áp tụt trước khi tử vong.

24 năm tù cho nam thanh niên giết người, hiếp dâm trẻ em

Ảnh minh họa.

Trong phiên xét xử sơ thẩm mới đây, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nhâm Thiện, 25 tuổi, ngụ ấp 2, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp tỉnh Hậu Giang 24 năm tù về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Trước đó, đối tượng Thiện đã nảy sinh ý định hiếp dâm một bé gái nhưng bất thành. Sau khi bị nạn nhân chống cự, đối tượng đã đánh, đấm và nhận nước nạn nhân cho đến chết rồi kéo xác lên bờ, thực hiện hành vi thú tính và đào hố chôn nạn nhân.

2 cha con thương vong vì bị sét đánh

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ sét đánh khiến 2 người chết và 1 người bị thương. Trong đó, các nạn nhân là anh L.H.Kh., 33 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình và D.V.Ch., 34 tuổi, ngụ ấp 8B, xã Phong Thạnh Tây A tử vong còn cháu D.K.M., 11 tuổi, con anh Ch. Bị thương.

 

Nữ sinh Lào Cai giành cùng lúc 4 học bổng danh giá của Mỹ

Trần Ngọc Minh.

Trần Ngọc Minh, học sinh lớp chuyên Toán khóa 13, trường THPT Lào Cai vừa đồng loạt nhận được giấy báo trúng tuyển của 4 trường đại học Mỹ gồm Emory, Arizona, Grinell và George Mason. Được biết, Minh đạt 34/36 điểm ACT (chứng chỉ đầu vào du học Mỹ gồm các phần thi tiếng Anh, Đọc hiểu, Toán học và Khoa học). Trong đó điểm thành phần môn Toán đạt tuyệt đối 36/36.

Tóm gọn nhóm đối tượng cá độ đá gà ở Cà Mau

Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đã phát hiện 25 đối tượng đang tham gia đá gà ăn thua bằng tiền tại ấp Tân Phú, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 14 con gà, 2 cặp cựa, hơn 10 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Sạt lở xảy ra liên tiếp tại ĐBSCL, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp

 

Ảnh: VTV.

Dù mới vào mùa mưa nhưng tình trạng sạt lở đã xảy ra liên tiếp tại ĐBSCL, khiến nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp. Cùng với đó, chính quyền địa phương đã phong tỏa hiện trường, đặt biển cảnh báo, thông báo cắt giao thông qua khu vực sạt lở, điều động lực lượng trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề ở Đắk Lắk

Ngày 10/5, ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan đang khẩn trương thống kê số nhà dân bị thiệt hại, cũng như giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Trước đó, mư to kèm theo lốc xoát đã khiến hơn 600 ngôi nhà tại địa phương bị tốc mái, trong đó có 6 nhà bị sập hoàn toàn, hàng ngàn ha lúa vụ Đông Xuân ngã đổ, thiệt hại nặng nề. Thậm chí, lốc xoáy còn khiến 3 người bị thương và 1 người tử vong.

Một cụ già tử vong trong vụ cháy lớn gần chân cầu Vĩnh Tuy

Hiện trường vụ cháy.

Khoảng 6h30 ngyaf 10/5, một số cửa hàng và ngôi nhà 3 tầng ở chân cầu Vĩnh Tuy, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội. Dù được Phòng Cảnh sát PCCC số 4, Cảnh sát PCCC Hà Nội huy động nhiều xe chữa cháy và hàng chục cán bộ tới dập lửa, nhưng ngọn lửa bùng phát quá nhanh khiến công việc chữa cháy gặp khó khăn. Sau đó, khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì phát hiện một cụ già đã tử vong ở tầng 3 của ngôi nhà cháy.

 

Hơn 250 người bị ngộ độc sau khi ăn cưới ở Sơn La

Chỉ trong 2 ngày qua, tại bản Nà Mịn, xã Nậm Tỵ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã có hơn 250 nạn nhân nhập viện do bị ngộ độc sau khi ăn đám cưới. Hiện tại, các nạn nhân đã được chữa trị và sức khỏe đang dần ổn định. Trong khi đó, cơ quan chức năng vẫn đang lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu nước để phân tích nhằm sớm tìm ra nguyên nhân.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo