Xã hội

Bệnh nhi tử vong, người nhà phản ứng dữ dội

Cho rằng các bác sĩ làm việc tắc trách khiến cháu Trâm tử vong, người nhà đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(VOV) Trước đó, ngày 21/4, thấy cháu Lê Thị Trâm (4 tháng tuổi) sức khỏe giảm sút, sốt và khó thở nên vợ chồng anh Lê Xuân Minh (SN 1972) và chị Trần Thị Hồng, trú tại xóm 4, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Nghệ An khám.

Tại đây, sau khi làm các thủ tục cần thiết, siêu âm, xét nghiệm, bác sĩ cho biết sức khỏe cháu bé bình thường nên có thể đưa cháu về nhà để chăm sóc chứ không cần phải điều trị ở bệnh viện.

Tuy nhiên, đến khoảng 13h15 chiều ngày 22/4, bé Trâm tiếp tục có triệu chứng như ngày hôm trước nên gia đình quyết định đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Nghệ An khám lại. Sau đó bác sĩ đã làm thủ tục cho bé Trâm nhập viện vào điều trị tại Khoa tiêu hóa.

Vì lo cho sức khỏe của cháu nên người nhà thường hỏi thăm bác sĩ nhưng các bác sĩ bảo bình thường. Vì thấy bất an nên gia đình bày tỏ nguyện vọng đưa cháu đi Hà Nội để khám nhưng không được đồng ý.

Đến khoảng 20h cùng ngày, khi cháu Trâm đang được truyền dịch thì có 3 nhân viên y tá đến lấy máu, sau đó cháu thở yếu nên phải thở bình ôxy. Và trong quá trình lấy máu, cháu Trâm bất ngờ ngất lịm đi và được đưa đi cấp cứu khẩn cấp.

Đến 2h sáng ngày 23/4, phía bệnh viện cho biết cháu Trâm đã tử vong mà chưa rõ nguyên nhân. Quá bất ngờ và cho rằng các bác sỹ làm việc tắc trách khiến cháu Trâm tử vong nên người nhà đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 23/4, ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết đã yêu cầu kíp trực báo cáo cụ thể sự việc để làm rõ trách nhiệm và hứa nếu các bác sĩ điều trị sai sót sẽ phải chịu trách nhiệm về cái chết của cháu Trâm.

Do người nhà kéo đến quá đông nên lực lượng Công an Tp Vinh và phường Hưng Dũng đã được điều động đến để giữ an ninh, trật tự.

Đến gần trưa hôm qua, thi thể cháu Trâm vẫn đang được người nhà giữ lại bệnh viện để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ rồi mới chịu đưa về mai táng.

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc.

 

 

Trần Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo