Thị trường

Bệnh viện thưởng Tết hết ngậm ngùi

Không như mọi khi, mức thưởng Tết 2012 của các bệnh viện đủ để cho nhân viên y tế có một cái tết... hết ngậm ngùi.

Hôm qua, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP. Hồ Chí Minh công bố mức thưởng Tết cho nhân viên với mức 17 triệu đồng/người. Đây là mức thưởng Tết chung cho tất cả bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý... và là mức thưởng Tết được cho là cao nhất mọi năm. “So với Tết năm ngoái, năm nay bệnh viện thưởng cao hơn một triệu đồng” - một bác sĩ làm ở khoa Cấp cứu nói.
 

TS- BS Nguyễn Đình Phú - Phó giám đốc bệnh viện nhân dân 115 cho biết, mặc dù chưa chính thức công bố mức thưởng Tết năm nay, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn năm ngoái, dự kiến khoảng 18 triệu đồng. “Bệnh viện ngày càng phát triển, kết hợp nhiều chuyên khoa sâu và nhiều khoa phòng dịch vụ được mở rộng để nâng cao chất lượng chữa bệnh cho người dân nên ngoài thu nhập hàng tháng của nhân viên được nâng lên, mức thưởng Tết cũng sẽ thay đổi” - bác sĩ Phú cho biết.
 

Chưa công bố thưởng, nhưng mức thưởng Tết được cho là “khủng” nhất trong các bệnh viện thuộc về bệnh viện Từ Dũ. “Tết năm nay, ngoài mỗi nhân viên được thưởng 20 triệu đồng, nghe nói còn có các khoản khác, hơn năm ngoái”- một bác sĩ cho biết.
 

Bác sĩ Lê Đức Thọ - Giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, ngoài mức lương cao hằng tháng, năm nào bệnh viện Hoàn Mỹ cũng thưởng cho nhân viên y tế tại đây một tháng lương. Với mức lương hơn 10 triệu/tháng tùy theo vị trí bác sĩ, điều dưỡng ở khoa phòng, mức thưởng của hệ thống bệnh viện tư này được cho cao so với mặt bằng chung hiện nay.
 

Lãnh đạo bệnh viện ung bướu TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm nào mức thưởng Tết của bệnh viện cũng đứng trong tốp ba của ngành y tế TP. Hồ Chí Minh, khoảng 17-18 triệu đồng.
 

Một bác sĩ lâu năm ở Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, cho biết: So với cách đây bốn đến năm năm, thưởng Tết ở ngành y tế bèo bọt thì những năm trở lại đây khi y tế được xã hội hóa, bảo hiểm y tế triển khai đến tận bệnh viện quận, huyện... thu nhập của nhân viên y tế không chỉ nâng lên mà mức thưởng cũng không đến nỗi được gọi là có “quà” cho vui.
 

Tuy nhiên, tại nhiều cơ sở y tế không giường bệnh, mức thưởng Tết còn quá khiêm tốn. Các đơn vị không thu hoặc đặc thù như bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân, bệnh viện Nhân Ái, bệnh viện phong Bến Sắn, Trung tâm y tế dự phòng TP. Hồ Chí Minh... còn khó khăn, do đó mức thưởng Tết trung bình khoảng bảy triệu đồng/người.
 

Theo TPO

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo