Văn hóa

Bí ẩn 9 thị trấn "ma" từng là điểm đến nổi tiếng

Những thị trấn này từng là nơi nổi tiếng trong lịch sử hoặc trong ngành du lịch nhưng hiện tại đã trở nên hoang tàn, rất ít người dám ghé qua.

Thị trấn Oradour-sur-Glane ở Pháp từng là nơi phát triển mạnh mẽ về nông nghiệp. Tuy nhiên, nơi đây đã bị chịu ảnh hưởng nặng nề do sự tàn phá của phát xít Đức.

Thị trấn Bodie ở California, Mỹ từng là một trong những nơi nổi tiếng vì khai thác vàng. Dù mới thành lập vào năm 1859 nhưng thị trấn sớm trở nên thịnh vượng. Tuy nhiên hiện nay, nơi đây đã bị bỏ hoang.

Thị trấn Copehill Down ở Anh nhìn qua tưởng chừng là một nơi yên bình. Thực tế, đây là một thị trấn "giả" được quân đội Anh xây dựng như là bản sao của một thị trấn ở Đức vào cuối thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Thị trấn Kolmanskop ở Namibia được biết đến với tên gọi thị trấn ma vì sự hoang tàn của nó. Nơi đây từng là điểm đến của những người khai thác kim cương. Tuy nhiên, nơi này đã bị bỏ hoang sau Chiến tranh Thế giới thứ I.

Pripyat từng là một thị trấn đáng sống ở Ukraine với 49.000 người dân. Nhưng sau thảm họa nguyên tử Chernobyl xảy ra vào năm 1986, mọi người đã di tản, biến nơi đây trở thành thị trấn bị bỏ hoang.

Thị trấn Goldfield ở Arizona cũng từng tấp nập nhờ mỏ vàng. Nhưng sau khi khai thác cạn kiệt tài nguyên ở đây, nhiều người dân đã bỏ đi và biến nơi này dần trở thành thị trấn "chết".

Nếu nhìn vào thị trấn Rhyolite ở Nevada hiện tại, có lẽ không ai tin đây từng là nơi diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như các trận thi đấu thể thao, các bữa tiệc thâu đêm. Nhưng chính những điều đó cũng góp phần khiến thị trấn này bị "chết" do cạn kiệt nguồn tài chính.

Thị trấn Kayaköy ở Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở khu vực đồi núi xanh tươi nay trở nên hoang tàn do mâu thuẫn trong nội bộ liên quan đến tôn giáo.

Thị trấn Shan Zhi ở Đài Loan (Trung Quốc) từng là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ven biển. Nơi đây có những ngôi nhà vô cùng độc đáo với phong cách như của người ngoài hành tinh. Nhưng đáng tiếc thị trấn nay đã bị bỏ hoang vì nhiều tin đồn ma ám 

Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo