Văn hóa

Bí ẩn "cây cầu ma" khiến hơn 600 chú chó đi qua muốn tự tử

(DNVN)-Khi đi ngang qua cây cầu này, những chú chó bỗng có biểu hiện bất thường. Các con vật mất kiểm soát và lao mình xuống cầu tự tử. Đã có 600 chú chó khác nhau nhảy xuống tự tử ở đây, trong đó khoảng 50 chú chó đã chết.

Câu chuyện 600 con chó tự tử tại cây cầu gần lâu đài Overtoun (Tây Dunbartonshire, Scotland) đã và đang gây hoang mang khắp nơi. Cây cầu cao tầm 15m, đến nay các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra lời giải thích hợp lý về hiện tượng kỳ lạ trên. Trong khi đó, nhiều người dân địa phương nơi đây khẳng định cây cầu đã bị hồn ma “Quý bà áo trắng” từ thế kỷ 19 đeo bám suốt thời gian qua. Paul Owens, giáo viên địa lý tại đây nói: “Khoảng 2 năm về trước, khi tôi bước đến cây cầu dường như có một ai đó đang đứng đằng sau mình. Rồi tôi cảm nhận như có ngón tay đẩy mình xuống dưới”.

Vào năm 1994, một người đàn ông tên Kevin Moy từng ném con mình xuống cầu. Sau đó, ông cũng nhảy xuống theo tự tử. Từ sau vụ việc trên, nơi đây liên tục ghi nhận hàng trăm trường hợp các chú chó mỗi lần chạy ngang qua cầu lại mất kiểm soát, lao xuống tự tử

Cây cầu
Cây cầu "ma ám" Overtoun.

Một tấm biển đã được người dân dựng lên ở cây cầu bí ẩn này với lời cảnh báo khá rùng rợn: “Xin hãy coi chừng chú chó của bạn”. Điều kì lạ là hầu hết những chú chó lao xuống tại một thành cầu cố định, khi thời tiết quang đãng và đều là những chú chó thuộc giống chó mõm dài. Bên cạnh đó, một giải thích khoa học hơn đã được đưa ra khi người ta cho rằng các chú chó bị hấp dẫn bởi một mùi hương đặc biệt ở phía dưới.

Chiếc biển nhằm cảnh cáo những chú chó khi lên cầu.
Chiếc biển nhằm cảnh cáo những chú chó khi lên cầu.

Chú chó 3 tuổi, Cassie của cô Alice Trevorrow là một trong những chú chó may mắn sống sót sau khi nhảy xuống cầu. Khi Alice đang đi dạo cùng con trai của mình là Thomas, thì Cassie bất chợt nhảy xuống từ trên cây cầu cao hơn 15m mà không rõ lý do.
Cô Alice kể lại “Chúng tôi vừa bước ra khỏi xe thì Cassie đột nhiên chạy đến cây cầu. Nó quay đầu lại nhìn chúng tôi và rồi nhảy xuống. Tôi sẽ không bao giờ quên được tiếng kêu của Cassie khi nó nhảy xuống. Con trai tôi nhìn xuống phía dưới và chỉ kịp thấy Cassie chỉ là một chấm nhỏ. Bằng một cách nào đó, nó đã sống sót và ngất xỉu khi nhìn thấy con trai của tôi”.

Tuy nhiên, với Donna Cooper thì chú chó Ben của bà đã không may mắn như vậy. Ben cũng đã bất ngờ nhảy từ trên cầu xuống mà không hề có một dấu hiệu gì. Với lực va chạm mạnh, toàn thân của chú chó nhỏ đã không còn nguyên vẹn.
Tiến sĩ hàng đầu về nghiên cứu hành vi động vật, David Sands đã điều tra các trường hợp nhiều con chó tự sát tại cầu Overtoun trên cho hay: “Chỉ cần một người có cảm giác đang ở trên lửa, bạn có thể cảm giác và ngửi thấy mùi thác nước. Chúng ta có thể ngửi thấy mùi cây bụi và có thể nhìn thấy một phần kiến trúc Gotic của cây cầu. Tôi đã nhìn vào hình ảnh nhưng khi đến nơi lần đầu tiên và có cảm giác kỳ lạ. Điều này hoàn toàn tự nhiên khi mọi người muốn nhìn xuống và tôi tự hỏi những con chó cũng có thể có cảm giác như thế. Tôi cho rằng chính yếu tố tò mò có thể là lý do dẫn đến cái chết của hàng trăm con chó”.

Ngô Chức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo