Văn hóa

Bí ẩn con búp bê tóc mọc dài liên tục trong đền thờ Nhật Bản

Suốt 100 năm qua, tóc của búp bê Okiku vẫn dài ra liên tục, bất chấp mỗi năm người dân lại cắt tỉa một lần.

Được đặt trong một chiếc hộp nhỏ bằng gỗ và trưng bày trong đền Mannenji ở thị trấn Iwamizawa, Hokkaido, Nhật Bản là một con búp bê nhỏ, dài 40 cm, mặc kimono và nổi bật với mái tóc đen dài, theo Paranormal Guide.

Cũng nhờ con búp bê này mà ngôi đền trở nên nổi tiếng, không chỉ với người dân Nhật Bản, mà còn du khách. Ảnh: Mysteriousunivers.

Con búp bê này có tên gọi Okiku. Nó thu hút du khách "nhờ" được mệnh danh là búp bê đáng sợ nhất nước Nhật cùng nhiều truyền thuyết. Nó không phải là búp bê bình thường, mà mỗi năm tóc của nó lại mọc dài ra và cần được cắt tỉa. Mỗi năm, người coi đền lại phải làm nhiệm vụ cắt tóc cho búp bê khi tóc của nó dài qua gối. Dù mới bị cắt ngắn đến ngang vai, thì chỉ một năm sau đó, mái tóc của Okiku lại dài chấm gối.

Câu chuyện về con búp bê ma này được bắt đầu từ năm 1918, khi cậu trai 17 tuổi Eikichi Suzuki mua cho cô em gái 2 tuổi một con búp bê. Khi nhận được món quà của anh, Okiku rất thích và luôn mang theo mình cho đến khi qua đời vào một năm sau đó. 

Khi nhận búp bê Okiku, tóc của nó chỉ dài ngang vai. Nhưng thời gian ở ngôi đền này, tóc nó đã mọc dài ra khoảng 25 cm. Ảnh: TripAdvisor.

Ban đầu, gia đình định chôn búp bê cùng Okiku, nhưng sau đó nó lại được đặt lên ban thờ của gia đình, như một món đồ kỷ niệm, gợi nhớ cả nhà nhắc đến cô con gái bé nhỏ.

Mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu từ đó. Suzuki một thời gian sau nhận ra rằng tóc búp bê đã mọc dài hơn. Khi mua, tóc búp bê chỉ dài chấm vai, nhưng sau đó nó đã dài chấm eo.

Năm 1938, gia đình Suzuki chuyển đến nơi khác sinh sống. Họ không mang theo búp bê vì e sợ con búp bê có ma thuật. Thay vào đó, họ gửi nó đến đền Mannenji.

 

Gia đình cũng nói với nhà sư coi đền về việc búp bê mọc tóc. Theo thời gian, nhà sư đã phải xác nhận rằng câu chuyện này hoàn toàn có thật. Tóc của con búp bê thực sự mọc dài ra. Cũng từ đó, ngôi đền trở nên nổi tiếng, thành điểm đến hút khách. Người ta cũng đặt tên cho búp bê là Okiku, theo tên của chủ nó.

Nhiều tin đồn cho rằng, tóc của búp bê được làm từ tóc của một đứa trẻ. Tuy nhiên đến nay, tin đồn này vẫn chưa được xác thực.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo