Pháp luật

Bí ẩn đằng sau vụ người đàn ông chết trong tư thế “mổ bụng” tại nhà kín

Trong ngôi nhà đóng kín cửa, người đàn ông chết với con dao cắm ở bụng. Những dấu vết tại hiện trường cho thấy không có sự đột nhập, vật lộn hay giằng co nào. Tài sản trong nhà vẫn còn nguyên vẹn, không có sự xáo trộn. Cái chết của người đàn ông này còn nhiều bí ẩn và khó hiểu.


Cái chết kinh hoàng


Ngày 16/4, tại phố Mới, thôn Quỷnh, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra án mạng một người đàn ông chết trong nhà kín. Nạn nhân là ông Đặng Bá X (SN 1963, hộ khẩu thường trú tại thôn Quỷnh, xã Nghĩa Phương), chết trong nhà riêng, bị một con dao cắm vào bụng, nội tạng bị kéo ra.


Căn phòng hiện trường sự việc

 

Theo điều tra ban đầu và những nhân chứng kể lại thì vào khoảng hơn 18h ngày 16/4, anh Đặng Văn Th (SN 1995, trú tại thôn cùng địa chỉ trên, là cháu gọi ông X bằng bác ruột), tới nhà nạn nhân để mời ông X sang nhà anh ăn cơm. Tuy nhiên, khi đến nhà thì anh Th thấy cửa khóa, chốt bên trong. Gọi mãi không thấy ông X ra mở cửa, anh Th chạy xung quanh nhà để gọi vì sợ bác ở trên tầng không nghe được, tuy nhiên cũng không thấy trả lời. Lo sợ có chuyện gì không hay xảy ra mà ông X lại ở nhà một mình nên anh Th phá cửa trước sự chứng kiến của hàng xóm. Khi vào trong nhà, anh Th tìm khắp các phòng ngủ nhưng không thấy ông X. Vào phòng bếp ở tầng 1, anh Th hốt hoảng khi thấy bác mình nằm trên vũng máu với con dao cắm ở bụng. Anh vô cùng sợ hãi, vội vàng chạy ra hô hoán hàng xóm. Lúc mọi người đến thì thấy ông X đã tử vong.


Bà Nguyễn Thị H. (hàng xóm gần nhà ông X) cho biết: “Khi thấy cháu ông X hô hoán, kêu cứu thì hàng xóm chạy đến ngay. Khi vào trong nhà, mọi người vô cùng kinh sợ vì thấy ông X chết trong tư thế rất hãi hùng. Xung quanh máu rất nhiều và nội tạng lòi cả ra ngoài, chẳng ai dám nhìn cả. Mọi người cũng không ai dám bước chân vào trong phòng đó vì sợ mất dấu vết mà chỉ dám đứng nhìn từ bên ngoài”. Sự việc sau đó được báo cáo tới Công an xã Nghĩa Phương. Ngay lập tức, lực lượng công an xã có mặt tại nhà nạn nhân và triển khai công tác bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo cơ quan công an cấp trên.


Khám nghiệm hiện trường cho thấy, ông X chết với tư thế nằm nghiêng trong vũng máu trên nhà bếp. Trên bụng có vết rạch khá dài, con dao nhọn chọc tiết lợn vẫn cắm ở đó. Nội tạng của nạn nhân bị kéo ra và trùm lên cả mặt và cổ.


Hiện trường cho thấy không có sự vật lộn hay giằng co nào. Đồ đạc xung quanh cũng không bị xáo trộn, đổ vỡ hay bị lục lọi. Trong túi quần nạn nhân, tiền mặt vẫn còn nguyên vẹn. Trước khi anh Th cùng hàng xóm phá cửa để vào thì bên trong thì cả cửa trước và sau đều đóng kín.
Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình để lo hậu sự. Vì vợ con ông X ở nước ngoài nên tới ngày 17/4, chờ vợ con ông X về đầy đủ, gia đình đã tổ chức lễ mai tang cho nạn nhân. Theo phán đoán ban đầu thì rất có thể ông X đã tự tử do bị trầm cảm. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.


Vụ án mạng còn nhiều điều bí ẩn
Cái chết của ông X đã làm rúng động khu phố núi, chưa bao giờ người dân chứng kiến cảnh tượng rùng rợn như vậy. Tuy nhiên, cái chết của người đàn ông này còn nhiều điều bí ẩn chưa được làm rõ. Gia đình ông X không thể hiểu ông X “tự tử” vì lý do gì?


Theo lời người thân thì vợ chồng ông X có kinh tế rất khá giả ở địa phương. Ông bà vừa xây ngôi nhà khang trang 3 tầng được hơn năm. Vợ ông X là bà Trần Thị L (SN 1969) đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan lần thứ hai, cũng sắp hết thời hạn, chuẩn bị về nước. Vợ chồng ông có hai con trai, một cậu vừa sang Đài Loan lao động cùng mẹ ở bên đó, cậu còn lại làm công nhân ở công ty điện tử Samsung. Ông X là người làm kinh tế giỏi trong thôn, thu nhập rất khá. Thường ngày, ông X vẫn đi rừng và chăm sóc vườn.  Như vậy, lý do ông X tự tử vì kinh tế gia đình là không có khả năng.


Cuộc sống gia đình ông X cũng rất đầm ấm, ông luôn tu chí làm ăn, chưa bao giờ có tiếng cờ bạc hay điều tiếng xấu gì. Trong xóm, ông này cũng sống rất hiền lành, chưa bao giờ to tiếng hay cãi cọ với ai và được hàng xóm quý mến. Mấy anh em nhà ông X cũng ở gần đó và rất hòa thuận. Cũng theo chia sẻ của gia đình thì gần đây ông X không có biểu hiện gì lạ hay tỏ ra chán đời. Gia đình không hiểu được nguyên nhân cái chết của ông X là gì. Vì lý do tâm lý bất ổn, mâu thuẫn, hay buồn chán chuyện tình cảm trong gia đình là khó có thể xảy ra được.


Hơn nữa, theo ông Nguyễn Duy Sự - Trưởng Công an xã Nghĩa Phương cho biết: “Khi khám nghiệm hiện trường thì không thấy có dấu hiện đột nhập. Bụi ở các cửa sổ và các ô thoáng vẫn nguyên vẹn. Cửa sau vẫn chốt khóa bên trong, chỉ có cửa trước là do mọi người mở thôi. Và hơn nữa, tài sản trong nhà cũng không hề bị lục lọi, tiền trong túi quần của ông X vẫn còn nguyên vẹn. Vì vợ con đi làm ăn xa nên ông X ở nhà một mình, dạo gần đây anh Th vì đang xây nhà nên cứ tối đến là sang ngủ với bác”. Do vậy, khả năng ông X bị giết để cướp tài sản là rất thấp.


Điều khác lạ là một người tự tử thì thường đâm rất nhiều nhát để dẫn đến cái chết. Nhưng ở đây, chỉ có 1 vết đâm rạch duy nhất ở bụng bằng dao nhọn. Và hơn nữa, một người tự tử thì không thể có chuyện tự kéo nội tạng đắp lên cổ và mặt như vậy. Vậy tại sao một người đàn ông đang bình thường lại tự tử như vậy? Đó là điều khiến nhiều người thắc mắc và làm hoang mang dư luận địa phương.


Ông Nguyễn Duy Sự - Trưởng Công an xã Nghĩa Phương trao đổi với PV



Nỗi đau của gia đình


Tiếp chuyện PV, bà Trần Thị L (vợ ông X) không nén được đau buồn trước cái chết của chồng. “Vợ chồng tôi từ trước đến nay vẫn hòa thuận, chưa bao giờ to tiếng. Tôi đi xuất khẩu lao động lần hai cũng sắp đến thời hạn về, chỉ còn hai tháng nữa. Hôm trước, tôi điện cho ông ấy, hai vợ chồng vẫn nói chuyện vui vẻ, nào ngờ lại xảy ra sự việc như vậy…”, nói rồi bà L ôm mặt khóc.


Còn cậu con trai thứ hai của vợ chồng ông X là Nguyễn Văn N (SN 1990) buồn bã chia sẻ: “Thường ngày, em ở nhà với bố, rất vui vẻ. Cứ ngày nghỉ em lại về nhà với bố. Trước hôm xảy ra sự việc, em gọi điện cho bố và không thấy bố có biểu hiện lạ gì cả. Không hiểu sao sự việc lại xảy ra như vậy, em và cả gia đình hết sức đau khổ và hoang mang”.


Là người chứng kiến cái chết kinh hoàng của bác ruột, anh Th vẫn chưa hết sợ hãi. Ngày hôm đó, anh đi rừng cả ngày, tối về nhà nấu canh cua nên anh tới gọi bác ruột sang ăn cơm vì bác ở nhà có một mình, không ngờ lại gặp cảnh tượng như vậy. Anh Th cho biết: “Thường ngày cứ tối đến là em và người nhà vẫn sang ngủ với bác X vì nhà em đang xây dựng. Chứng kiến sự việc, em vô cùng sợ hãi vì quá kinh hoàng…”.


Ông Nguyễn Duy Sự cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã làm công tác tư tưởng cho bà con địa phương. Sự việc đang tiếp tục được điều tra nên chúng tôi cũng chưa dám kết luận gì. Chính quyền cũng tạo điều kiện để cho con trai ông X sớm trở lại lao động tại Đài Loan”.

 

Theo ĐSPL
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo