Văn hóa

Bí ẩn lạ lùng trong cuốn sách được viết bởi quỷ Satan

Cuốn sách màu nhiệm xuất hiện từ thế kỷ 13 thu hút sự chú ý của các nhà khoa học bởi chính nội dung bí ẩn của nó.

Một trong số những cuốn sách bí ẩn khiến các nhà khoa học bỏ bao tâm huyết đi tìm lời giải chính là cuốn “Kinh của Quỷ” hay còn gọi là Codex Gigas.

Theo các nhà khoa học, cuốn sách được viết cách đây 8 thế kỷ, là một bản thảo bằng da, viết hoàn toàn bằng tiếng Latin do chính tay quỷ Satan viết lại. Kích thước cuốn sách khá lớn với chiều dài khoảng 89 cm, rộng 49 cm và nặng 75 kg.

Hiện nay, cuốn “Kinh của Quỷ” đang được trưng bày tại Thư viện Quốc gia ở Thụy Điển và được xem là cuốn kinh thánh lớn nhất, đồ sộ nhất từ thời Trung cổ được tìm thấy.

 Cuốn sách khổng lồ được cho là quỷ Satan viết từ thế kỷ 13. (Ảnh Express).

Tương truyền, một thầy tu thuộc dòng Benedictine ở Bohemia phạm vào điều cấm kị và vĩnh viễn bị nhốt. Để giải thoát số phận, ông quyết định viết cuốn sách đồ sộ nhất lịch sử loài người và ca ngợi tu viện chỉ trong vòng một đêm. Tuy nhiên, đêm đó thầy tu đã phải cầu cứu quỷ Satan giúp đỡ với cuộc trao đổi chính là linh hồn ông. Vị tu sĩ chấp thuận và bày tỏ lòng biết ơn bằng cách vẽ hình ảnh quỷ Satan lên bìa.

Theo các nhà nghiên cứu, cuốn sách được hoàn thành từ một người bởi chữ viết không thay đổi, nhất quán từ trang đầu tới trang cuối. Kỳ lạ là chủ nhân cuốn sách có thể viết không ngừng nghỉ, chữ không nguệch ngoạc hay có dấu hiệu mệt mỏi. Họ ước tính có 160 con cừu được lột da để nhằm mục đích hoàn thiện cuốn sách kỳ bí nhất thế giới.

 Hình ảnh của quỷ được vẽ trên một trang của cuốn sách. (Ảnh Express).

Nội dung cuốn sách bao gồm kinh Cựu Ước, Tân Ước, lịch sử tự nhiên, biên niên kí về vùng Bohemia… với 11 đầu mục khác nhau. Ngoài ra, cuốn sách còn ghi chép các công thức “thần dược” chữa các loại bệnh.

Một bài báo cáo trên Line up cho biết phải mất 5 năm ròng rã không kể hình vẽ thì một người mới có thể hoàn thiện cuốn sách. Rõ ràng, tác giả của cuốn sách khổng lồ này sở hữu năng lực siêu nhiên mới có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật như vậy. Cho dù đó là sức mạnh của thần linh hay ác quỷ.

Nên đọc
Theo VTC News
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo