Văn hóa

Bí ẩn "lạnh gáy" về đảo Búp bê kỳ quái ở Mexico

Dù vào ban ngày, nhiều du khách vẫn có cảm giác lạnh gáy khi nhìn thấy đôi mắt trống rỗng, vô hồn của những con búp bê.

Vùi sâu trong những cánh rừng ở Xochimilco, Mexico, hòn đảo nhỏ mang tên Đảo Búp bê (Isla de las Muñecas) có hàng trăm con búp bê đáng sợ. Chúng đều bị bào mòn với hình hài không đầy đủ. Nhiều du khách đến đây đều chia sẻ cảm giác ám ảnh bởi những đôi mắt trống rỗng, vô hồn của chúng, ngay cả dưới ánh nắng ban ngày. Nhiều người cho biết, không khí rợn gáy còn "đặc quánh" hơn khi đêm xuống, theo Telegraph.

Không gian âm u, đáng sợ trên đảo. 

Theo truyền thuyết, Julian Santana Barrera, người trông nom hòn đảo, tìm thấy một bé gái bị chết đuối bí ẩn. Ngay sau đó, ông cũng tìm thấy một con búp bê trôi dạt gần đó. Cho rằng con búp bê kia thuộc về cô gái, ông bắt đầu treo nó lên cây như cách thể hiện sự tôn trọng và cầu nguyện cho linh hồn nhỏ kia.

Sau khi tìm thấy thi thể, ông bắt đầu nghe thấy những lời thì thầm vọng lại từ rừng xa. Đôi khi, người trông đảo nghe được tiếng la hét kêu cứu thảm thiết của cô bé. Không lâu sau đó, Barrera lui vào rừng sâu và sống trên đảo. Ông bắt đầu tìm và treo những con búp bê tìm được lên cây, tin rằng đó là cách bảo vệ mình khỏi những linh hồn quỷ dữ.

Sau 50 năm miệt mài thu lượm những con búp bê, năm 2001, xác của người đàn ông cô độc được tìm thấy ở đúng vị trí bé gái được tìm thấy năm nào. Do vậy, người dân địa phương cho rằng Isla de las Munecas là nơi bị quỷ ám.

Nhiều người tin rằng ông đã bị ám ảnh bởi thực tế bản thân không cứu sống được cô gái nhỏ. Một số ý kiến cho rằng ông mắc bệnh hoang tưởng, đã tự thêu dệt câu chuyện về cô gái trong cuộc đời đơn độc. Họ đặt ra những giả thuyết cho sự tồn tại của bé gái chết đuối.

Người ta tin rằng, Barrera đã vào rừng để trốn tránh hiện thực bạn gái bỏ rơi theo một người đàn ông khác. Thay vì tiếp tục nói chuyện với mọi người, ông chọn cách sống một mình và đơn độc ở nơi hoang dã.

 

Nhiều du khách đến đây đều tin rằng, ẩn sâu trong mỗi con búp bê là một linh hồn bé nhỏ. 

Nhiều du khách đến đây đều tin rằng, ẩn sâu trong mỗi con búp bê là một linh hồn bé nhỏ. Ảnh: Wiki.Sau cái chết của Barrera vào năm 2001, hòn đảo trở nên nổi tiếng. Nơi đây thành điểm du lịch hấp dẫn. Nhiều du khách còn mang theo những con búp bê của mình đến để treo hoặc đặt trong túp lều của người gác đảo, khiến nơi đây càng có nhiều búp bê hơn.

Những người thích cảm giác mạnh từng đến đây đều miêu tả hòn đảo này là ác mộng thực sự. Mỗi bước chân của họ bị theo dõi bởi hàng trăm ánh mắt vô hồn ngay dưới ánh mặt trời. Sau khi bóng tối buông xuống, nhiều người còn cảm thấy tiếng cảnh báo thì thầm quanh đây.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo