Văn hóa

Bí ẩn sát nhân "không mặt" tàn bạo nhất lịch sử thế giới

Kẻ giết người hàng loạt Jack the Ripper được cho là tên sát nhân bí ẩn nhất nước Anh. Nguyên do là vì gã tội phạm này đã giết 11 nạn nhân ở London hết sức tàn bạo và bệnh hoạn. Cho đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra danh tính cũng như diện mạo của hung thủ.

Tên sát nhân bí ẩn nhất nước Anh có biệt danh Jack the Ripper (tạm dịch Jack - kẻ sát nhân đồ tể) đã khiến dư luận Anh rúng động khi gây ra hàng loạt vụ án mạng kinh hoàng tại London năm 1888.

Gã sát nhân Jack the Ripper sát hại 11 nạn nhân ở London, trong đó đa phần nạn nhân là phụ nữ. Những người phụ nữ này hành nghề mạo dâm khu Whitechapel.

Cách thức gây án rùng rợn của Jack the Ripper khiến người dân Anh thời ấy vô cùng sợ hãi và hoang mang. Nguyên do là vì các nạn nhân hầu như đều bị cắt lưỡi, đánh đập dã man trước khi chết.

Không những gây ra những vụ án mạng hãi hùng, kẻ giết người hàng loạt bí ẩn này còn gửi cho Hãng Thông tấn Trung ương Anh nhận một lá thư ký tên “Jack the Ripper”.

Trong thư, y tự nhận là hung thủ gây ra những vụ án mạng đẫm máu xảy ra ở khu Whitechapel và đe dọa sẽ còn nhiều nạn nhân hơn nữa.

Bức thư của Jack the Ripper nhanh chóng xuất hiện trên nhiều tờ báo ở Anh gây chấn động dư luận Anh.

Trước vụ án nghiêm trọng này, một cuộc điều tra quy mô lớn ở London được triển khai nhằm bắt hung thủ về quy án. Tuy nhiên, cảnh sát không thu thập được bằng chứng hay nhân chứng nào có thể xác định được danh tính cũng như diện mạo của hung thủ.

Một số chuyên gia, nhà điều tra đã đưa ra những giả thuyết về danh tính thật của Jack the Ripper trong những năm qua.

Theo đó, một số người được đưa vào diện nghi vấn. Tuy nhiên, về sau cơ quan điều tra không tìm được bằng chứng để chứng minh họ chính là tên sát nhân hàng loạt Jack the Ripper khét tiếng.

Do vậy, những vụ án mạng đẫm máu xảy ở London thế kỷ 19 do Jack the Ripper thực hiện vẫn chưa được phá. Hung thủ đã lọt lưới pháp luật và ung dung như bao người bình thường khác.

Nên đọc

Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo