Hỗ trợ doanh nghiệp

Bị cảnh cáo xuất khẩu hải sản nhiễm chất cấm, Sài Gòn Food kêu oan

(DNVN) - Ngay sau khi nhận được công văn Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thông báo về việc cá diêu hồng của công ty nhiễm kháng sinh, Công ty Cổ phần Thủy sản Sài Gòn Food đã lên tiếng kêu oan.

Theo Hiệp hội Chế biên và xuất khẩu thủy sản (Vasep), ngày 30/5/2016, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) đã gửi Công văn số 1030/QLCL-CL1 tới Công ty Cổ phần Thủy sản Sài Gòn Food (SAIGON FOOD JSC) và Cơ quan Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Nam Bộ.

NAFIQAD cho biết, Cục đã nhận được thông báo của Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Australia về lô hàng cá điêu hồng đông lạnh của SAIGON FOOD JSC XK sang Australia bị nhiễm kháng sinh Enrofloxacine, đồng thời thông báo sẽ thực hiện kiểm tra 100% lô hàng thủy sản được XK công ty khi xuất khẩu vào thị trường Australia.

Ảnh minh họa.

Theo đó, NAFIQAD yêu cầu SAIGON FOOD JSC nghiên cứu quy định của Australia về mức giới hạn các chỉ tiêu ATTP (tại: http://w.w.w.agriculture.gov.au/import/food) để thực hiện kiểm soát ATTP thủy sản khi xuất khẩu vào thị trường này.

Đồng thời, rà soát lại toàn bộ hồ sơ quản lý XK để xác định nguyên nhân dẫn đến lô hàng bị cảnh bảo không đảm bảo ATTP, thiết lập và thực hiện các hành động khắc phục phù hợp nhằm đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất, chế biến thủy sản và lập báo cáo giải trình gửi về Cục trước ngày 20/6/2016.

Sau khi nhận được công văn của NAFIQAD, SAIGON FOOD JSC đã lên tiếng về việc này. Theo SAIGON FOOD JSC, doanh nghiệp chưa bao giờ sản xuất và XK cá diêu hồng mà chỉ XK sản phẩm tôm sú, cua tuyết đông lạnh sang thị trường Australia.

Xung quanh sự việc này, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng NAFIQAD cho biết, trước phản ánh của DN, NAFIQAD đã đề nghị phía Australia làm rõ, bổ sung thông tin về lô hàng vi phạm để trả lời DN trong thời gian sớm nhất.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo