Xã hội

Bị cô giáo sỉ nhục, nữ sinh lớp 8 đòi tự tử

(DNVN) - Thường xuyên bị cô giáo phạt tiền, đánh, sỉ nhục và cho các bạn sỉ nhục theo, một nữ sinh lớp 8 tại Nha Trang đòi chết nếu không được chuyển trường.

Ngày 1/9, Phòng GD-ĐT TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Nha Trang) vừa ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối cô giáo Lê Văn Ý Ny.

Đơn tố cáo bà Vy gửi các cấp TP Nha Trang.

Theo tường trình của bà Vy mẹ cháu Loan, cô Ny dạy văn trong lớp con gái bà là Nguyễn K.L từ lớp 6 đến lớp 8. Trong quá trình dạy học, cô Ny thường xuyên chế nhạo, sỉ nhục em L. là đồ khùng, điên và lấy em ra làm trò hề cho các bạn. Cô thường xuyên dò bài em L. và cho điểm 1 rồi mượn cớ mắng nhiếc. Cô còn thường xuyên đánh, tát đến mức em L. bị ù tai phải uống thuốc. Đặc biệt, trong các buổi học trái tuyến ở đối diện nhà cô Ny, học sinh đi trễ bị cô phạt 5.000 đồng, không thuộc bài phạt 10.000 đồng. “Con tôi không có tiền, cô bắt mượn bạn nộp tại chỗ… Trước giờ cháu đều là học sinh giỏi, tiên tiến vậy mà trước hành vi của cô Ny, cháu hoang mang, lo sợ khi đến lớp và đòi nghỉ học” - bà Vy nói. Vì quá bức xúc, bà Vy đã gửi đơn tố cáo hành vi của cô Ny. Báo Người lao động đưa tin. 

Trong văn bản báo cáo gửi UBND TP Nha Trang, Phòng GD-ĐT trình bày, sau khi có đơn tố cáo của phụ huynh, Phòng đã chỉ đạo Trường THCS Trần Quốc Toản xem xét nội dung đơn và xử lý theo quy định hiện hành.

Tại cuộc họp Ban kỷ luật Trường THCS Trần Quốc Toản, cô Ny đã thừa nhận những sai phạm như: sỉ nhục học sinh, cho các bạn trong lớp sỉ nhục theo sau lời nói; đánh em Loan 5 bạt tai trong giờ học thêm, liên tiếp đánh trong giờ lên lớp và học thêm.

Tại biên bản họp xử lý khiếu nại của phụ huynh, cô giáo Nguyễn Văn Ý Ny thừa nhận đánh đập, sỉ nhục em K.L.

Theo Phòng GD-ĐT TP Nha Trang, trường THCS Trần Quốc Toản đã xử lý kỷ luật đối với cô giáo Lê Văn Ý Ny hình thức cảnh cáo theo quyết định 125/QĐ-TQT ngày 27/8. Đồng thời Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường phân công nhiệm vụ khác cho cô Ny trong thời gian thi hành kỷ luật. Báo Zing thông tin.

Theo bà Vy, sau khi kết thúc năm học 2015-2016, gia đình đã rút hồ sơ của con khỏi Trường THCS Trần Quốc Toản và chuyển vào học lớp 9 ở một trường tại TP Hồ Chí Minh để con ổn định tâm lý.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo