Quốc tế

Bị đánh tơi bời ở Qalamoun, chỉ huy IS "giương cờ trắng" trước quân đội Syria

(DNVN) - Ahmad Vahid al-Abd, chỉ huy phiến quân IS đã đầu hàng quân đội Syria và Hezbollah sau khi nhóm khủng bố thất bại nặng nề ở cao nguyên Qalamoun.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria và các chiến binh Phong trào Hezbollah của Lebanon tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại các cao nguyên al-Jarajeer và Qareh ở Tây Qalamoun.

Chỉ huy IS cùng phiến quân xin đầu hàng quân đội Syria và Hezbollah.

Hiện, quân đội Damascus đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn các khu vực Harf Makbash, Tal Masideh, Wadi al-Hamra, Khirbet al-Hamra, Sho'abh Beit Omar'ei, Qal'at al-Hammam, Harf Wadi Farah, Ra'as Sho'abah Maqarah, Qarnah Shamis Dawar Khanjar, Sho'abah al-Sowqi, Wadi Dawar Khanjar, Shamis al-Zamrani và Thanaya al-Hariq gần biên giới với Lebanon.

Một vài nhóm phiến quân IS đã giao nộp vũ khí và đầu hàng quân đội chính phủ Syria triển khai tại al-Zamrani, ở phía Tây Qalamoun. 

Trong khi đó, Ahmad Vahid al-Abd, chỉ huy IS ở al-Zamrani, cùng với các lực lượng phiến quân cũng đã "giương cờ trắng" đầu hàng quân đội sau khi phải chịu những thất bại nặng nề.  

Các nguồn tin địa phương cho biết khu vực miền núi biên giới Lebanon với Syria gần như đã được "dọn sạch" khủng bố sau khi 395 phiến quân khủng bố Saraya Ahle Sham cùng thành viên trong gia đình họ rút khỏi ba khu vực chính al-Malahi, Wadi Hamid và Wadi al-Ajram theo thỏa thuận với lực lượng Hezbollah.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo