Xã hội

Bi hài cầu treo tiền tỉ vừa bàn giao đã hư hỏng nặng

Cây cầu treo Noh Prông (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) với mức đầu tư tiền tỉ mới được bàn giao vào đầu năm 2017 đến nay đã bị hư hỏng, xuống cấp nặng, gây nguy hiểm cho người đi lại.

Được biết, Cầu treo Noh Prông là công trình nằm trong Dự án sắp xếp ổn định dân di cư tự do, với tổng mức đầu tư 4,6 tỷ đồng. Cây cầu này được khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2013 nhưng mãi đến năm 2017 mới được chính thức bàn giao để sử dụng.  Cầu dài 120 mét, rộng 2.7 mét , bề mặt được đóng gõ, có trọng tải khoảng 2 tấn. Cầu phục vụ cho nhu cầu đi lại của hơn 2000 hộ dân của hai thôn Noh Prông và Ea Khiêm.

Trước đây, khi cầu treo chưa được xây dựng, người dân của thôn Noh Prông phải dựng cầu tạm bắc qua sông Krông Na chảy xiết để ra được trung tâm xã. Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ cây cầu tạm không ít lần bị nước cuốn trôi khiến đời sống của hàng trăm hộ dân bị cô lập, việc học hành của học sinh bị gián đoạn. Chính vì vậy, việc cây cầu treo được triển khai xây dựng khiến bà con nơi đây vô cùng phấn khởi, theo Dân trí.

Vùa đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm, chiếc cầu treo đã bị hư hỏng nặng. Nguồn ảnh: Dân trí

Người dân cho biết, từ ngày có cầu treo việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên,sau khi cầu được đưa vào sử dụng vài tháng đã bắt đầu xuống cấp. Trên bề mặt cầu nhiều tấm gõ bị mục nát tạo thành những lỗ hổng lớn, phần nẹp sắt cũng bị bung ra như cái bẫy cho người lưu thông qua cầu.

Trước tình trạng trên, ông Văn Đức Đông, Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cũng xác nhận vào đầu tháng 10/2017, Ban đã phối hợp nhà thầu thi công, UBND xã tổ chức kiểm tra và phát hiện những sự cố trên. Tuy nhiên, do nguồn gỗ cung ứng bị hạn chế nên việc khắc phục đến ngày 22/10/2017 mới tiến hành được. Dự kiến trong chiều ngày 24/10/2017 sẽ khắc phục xong.

Bên cạnh đó,  ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Bông cũng đã có văn bản giải trình gửi các cấp về nguyên nhân cầu treo Noh Prông bị hư hỏng khi vừa mới bàn giao chưa được 1 năm và đưa ra giải pháp lâu dài bảo vệ cho cầu treo này.

Các bề mặt gỗ của cầu treo mục nát, gây nguy hiểm cho người đi lại. Nguồn ảnh: Dân trí

Nguyên nhân được cho là trong quá trình sử dụng, các phương tiện vận tải chở quá tải trọng rất nhiều và một số đối tượng đã phá dỡ thanh sắt ngang cầu để chở quá tải trọng làm hư hỏng mặt cầu. Bên cạnh đó có một số thanh gỗ nhà thầu thi công đã tập kết từ năm 2013 nên có xuống cấp.

Trong tháng 8 năm 2017, ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã có công văn gửi UBND xã Hòa Phong đề nghị UBND xã có biện pháp xử lý xe chở quá tải trọng và yêu cầu đơn vị thi công bảo dưỡng lại cầu, hàn thanh sắt ngang để hạn chế tải trọng. Tuy nhiên, một số đối tượng lại tiếp tục phá dỡ thanh sắt để tiếp tục chở quá tải trọng, do đó mặt cầu một số đoạn bị gãy một số thanh gỗ, theo Infornet.

 

Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo