Tin tức - Sự kiện

Bí kíp nấu chè bí đỏ đậu xanh ngon tuyệt giải nhiệt ngày hè

(DNVN)-Chè bí đỏ đậu xanh là món chè dân dã với các nguyên liệu dễ tìm, rẻ và thân thuộc với hầu hết mọi người. Vị mềm của bí, thơm ngậy của đậu xanh xen lẫn vị ngọt mát của đường khiến món chè này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè.

Nguyên liệu cần có:

Bí đỏ: 800g

Đậu xanh đã cà vỏ: 300g

Đường: 250g

Vani: 2 ống

Nước cốt dừa chế biến sẵn: 1 hộp

Muối: 1 thìa.

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Sơ chế bí đỏ và đậu xanh: Bạn nên chon những quả bí già, ruột chín đỏ vàng để khi nấu bí sẽ ngon hơn và có màu sắc hấp dẫn. Bí đỏ bạn gọt thật sạch vỏ, bỏ hạt và thái vừa ăn. Đậu xanh ngâm nước cho nở mềm, sau đó đãi thật sạch vỏ, để ráo nước và xóc cùng với một chút muối hạt.

Chế biến: Cho bí đỏ, đậu xanh vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ, lượng nước phải cao hơn bí, đậu xanh khoảng 2-3 cm. Vặn lửa vừa hầm bí đỏ, đậu xanh đến khi chín mềm, đậu nở hết, dùng thìa lớn vớt hết bọt bên trên, tiếp tục vặn nhỏ lửa và dùng 1 nắm đũa đánh cho bí đỏ, đậu xanh tan nhuyễn ra hết.

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Cho 1 thìa muối và 250g đường vào, khuấy đều cho đường tan hết, nêm nếm lại và có thể cho thêm đường để món chè có vị vừa ăn rồi cho 2 ống va ni vào để chè dậy mùi thơm hấp dẫn. Trộn 1 nửa nước cốt dừa vào nồi chè để khi ăn chè có vị béo tự nhiên. 

Bảo quản và thưởng thức: Bạn múc chè ra cốc hoặc bát nhỏ. Bạn có thể thưởng thức món chè bí đỏ đậu xanh cùng với đá lạnh, dừa nạo, lạc rang.. tùy khẩu vị của mình. Nếu ăn trong ngày không hết, bạn có thể bảo quản chè trong tủ lạnh từ 2-3 ngày để sử dụng dần.

Nên đọc
Thanh Trung (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo