Quốc tế

Triều Tiên phản ứng gay gắt với Mỹ

(DNVN)-Triều Tiên chỉ trích Mỹ gay gắt sau khi bị đưa vào danh sách quốc gia tài trợ khủng bố, gọi động thái của Washington là "hành động khiêu khích nghiêm trọng".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên phát biểu với truyền thông quốc gia rằng, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh răn đe chống lại chính sách thù địch của Mỹ. 

Triều Tiên phản ứng gay gắt sau khi bị Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa vào danh sách nước tài trợ khủng bố.

Hôm 20/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố lần đầu tiên trong 9 năm, tăng cường áp lực lên Triều Tiên phải từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân. 

Và chỉ 1 ngày sau đó, Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các tàu và thực thể Trung Quốc và Triều Tiên bị nghi ngờ trợ giúp chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

Triều Tiên cho rằng, việc Mỹ Bình Nhưỡng vào danh sách nước tài trợ khủng bố là "hành động khiêu khích nghiêm trọng và là hành vi xâm phạm quá đáng đối với đất nước tôn quý của chúng tôi".

"Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với tất cả những hậu quả do sự khiêu khích nghiêm trọng của họ đối với Triều Tiên", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo