Quốc tế

Bị ngồi tù, bà Park Geun-hye phải bỏ thói quen... búi tóc

Với việc Tòa án phê chuẩn lệnh bắt giữ vào ngày 31/3, cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhiều khả năng bị giữ trong một buồng giam biệt lập và phải từ bỏ thói quen lâu nay của mình là... búi tóc.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chính thức bị bắt giữ vào ngày hôm nay (31/3), đánh dấu vị tổng thống thứ ba của Hàn Quốc bị giam giữ. 

Một tòa án tại Seoul đã phê chuẩn lệnh bắt giữ bà Park Geun-hye sau một ngày điều trần hôm 30/3. 

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, khoảng 2 tiếng sau phán quyết trên, bà Park đã được đưa tới Trung tâm giam giữ Seoul nằm ngay bên ngoài thành phố, cùng với hai nữ điều tra viên hộ tống.

Bị ngồi tù, bà Park Geun-hye phải bỏ thói quen búi tóc.

Các công tố viên cho rằng, bà Park phạm tội hối lộ, lạm dụng quyền lực, tống tiền và trao những bí mật nhà nước cho người bạn gái thân lâu của bà, Choi Soon-sil. 

Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng với bà Choi thu thập hàng triệu tiền hối lộ từ một số công ty lớn nhất của Hàn Quốc, trong đó có 38 triệu USD từ Samsung. 

Theo hãng tin Reuters, bà Park sẽ bị giam giữ trong nhà tù 20 ngày trong quá trình điều tra các cáo buộc liên quan đến nữ Tổng thống và bạn thân, Choi Soon-sil. 

Các cựu công tố viên và quan chức trại giam tiết lộ, cựu Tổng thống Hàn Quốc có thể ở trong buồng đơn tại một tòa nhà biệt lập vì lý do an ninh, để ngăn bà tiếp xúc với các tù nhân khác,cho biết, nhưng bà sẽ phải tuân thủ các quy tắc giống như những người khác, từ bữa ăn cho đến việc giám sát phòng. 

Và bà cũng sẽ không thể duy trì thói quen búi tóc lâu nay vốn đã trở thành "thương hiệu". Được biết, kể từ khi đảm nhận chiếc ghế Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye lúc nào cũng búi tóc gọn gàng trong những lần xuất hiện trước công chúng. 

 

Theo cựu công tố viên Kim Kyung-soo, người từng thẩm vấn hai cựu tổng thống Chun Doo-hwan và Roh Tae-woo sau khi bị bắt vào năm 1995 vì cáo buộc tham nhũng và phản quốc, cho biết, bà Park không thể nhờ người bên ngoài trạm giam vào làm tóc cho mình. 

"Bà Park sẽ rất khó khăn để thuyết phục quan chức nhà tù rằng họ cần một người ở bên ngoài vào để búi tóc cho bà", cựu công tố viên Kim Kyung-soo nhận định

Các luật sư Hàn Quốc cho biết, bà Park sẽ không được phép giữ kẹp tóc. Trong khi đó, mỹ phẩm tại trại giam chỉ có nước hoa hồng hay kem dưỡng ẩm, và không có thuốc nhuộm tóc. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo