Quốc tế

Bị ông Obama "coi thường", tỷ phú Trump "phản pháo"

(DNVN)-Ngay sau khi bị Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng chê bai về việc không thể trở thành ông chủ Nhà Trắng, ông trùm bất động sản Donald Trump ngay lập tức đã "phản pháo" lại.

Chiều ngày 16/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu chỉ trích gay gắt chính trị gia Donald Trump cũng như toàn bộ các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa. Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông tin rằng tỷ phú Donald Trump sẽ không thể trở thành ông chủ mới của Nhà Trắng.

Trước những lời chê bai của ông Obama, tỷ phú Donald Trump đã "bật" lại: “Ông ta có nhiệm kỳ tổng thống thật tồi tệ và kéo đất nước tụt hậu. Hãy nhìn vào thâm hụt ngân sách, nhìn vào chi tiêu lãng phí, chúng ta không thể đánh bại IS, trong khi chế độ ObamaCare thật đáng quên”

Tỷ phú Donald Trump đã "phản pháo" sau khi bị Tổng thống Barack Obama "coi thường" (Ảnh: Matt Rourke/AP)    

Theo nhà tỷ phú này, ông Obama đã “may mắn” vì ông không tranh cử hồi năm 2012. “Nếu tôi làm thế thì có lẽ ông ta sẽ trở thành tổng thống một nhiệm kỳ”, ông Trump nhấn mạnh. 

"Tôi sẽ coi bình luận của đương kim tổng thống như lời tán dương", ứng viên Đảng Cộng hòa cho biết thêm.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Obama từng khẳng định rằng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, ứng viên Donald Trump sẽ không trở thành người kế nhiệm ông. Trong một chương trình đặc biệt của đài CBS khi ấy, ông Obama đã nói về việc ông Trump giành được nhiều sự quan tâm của dân chúng bởi ông Trump là ngôi sao truyền hình. Tuy nhiên, đương kim tổng thống Mỹ phủ nhận việc ông Trump có thể giành được chiếc ghế của Nhà Trắng.

Trong cuộc chạy đua của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa, ông Trump thất bại trước Thượng nghị sĩ Ted Cruz ở cuộc bầu cử sơ bộ tại Iowa, nhưng đã giành chiến thắng ở New Hampshire. Khảo sát mới nhất của CNN cho thấy ông Trump đạt tỷ lệ ủng hộ vượt ông Cruz tới 16% tại bang South Carolina, “chiến trường” kế tiếp.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo