Pháp luật

Bị phạt 14 năm tù vì lừa 'chạy án' cho bạn tù

Tin Nhâm Hoàng Nghĩa có nhiều mối quan hệ, có thể “chạy án” cho người thân của mình, anh Lâm đã giao nửa tỉ đồng cùng 12.000 USD cho người vừa ra tù về tội trộm cắp tài sản.

Ngày 6/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đưa bị cáo Nhâm Hoàng Nghĩa (40 tuổi, ngụ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 7/2014, Nghĩa bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt tạm giam tại Trại giam số 1 - Công an TP Hà Nội về tội trộm cắp tài sản. Trong thời gian ở đây, Nghĩa ở cùng buồng với Trương Xuân Chiến bị tạm giam về tội giết người. 

Bị cáo Nghĩa tại tòa ngày 6/4 - Ảnh: DIỆP THANH

Khoảng cuối tháng 1/2017, Nghĩa được trở về địa phương sinh sống. Nhớ về người bạn cùng buồng giam, Nghĩa tìm tới Trại giam Vĩnh Quang (Vĩnh Phúc) để hàn huyên cùng Chiến. Tại đây, anh ta gặp anh Ngô Văn Lâm - người nhà Chiến đến thăm nuôi.

Trong quá trình trò chuyện, Nghĩa nói với anh Lâm và Chiến rằng bản thân mình có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin cho Chiến được tha tù trước thời hạn vào dịp Quốc khánh 2/9/2017 với giá 500 triệu đồng. 

Nghe vậy, Chiến tin là thật nên nhờ Nghĩa "chạy án" giúp; người đứng ra liên lạc, đưa tiền cho Nghĩa thay Chiến là anh Lâm.

Để anh Lâm tin tưởng giao tiền, Nghĩa đưa anh Lâm tới gara sửa chữa ôtô của anh trai nhưng nói dối là của mình. Thấy tin tưởng, anh Lâm đã 6 lần giao tiền cho Nghĩa tổng cộng 500 triệu đồng và 12.000 USD. Nhận tiền xong, Nghĩa tiêu xài hết.

Về phía anh Lâm, đến Quốc khánh nhưng thấy người nhà chưa được tha tù trước thời hạn nên đã dẫn Nghĩa tới gặp Chiến tại trại giam để giải thích. 
Gặp nhau, Nghĩa nói đã đưa tiền cho người có trách nhiệm để xin nhưng không được việc. Nghĩa hứa sẽ đòi tiền lại để trả anh Lâm. Tuy nhiên, sau đó Nghĩa trốn tránh, không thực hiện theo cam kết.

 

Nên đọc
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo