Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bị phát hiện từng có quan hệ với nhân viên, CEO Intel từ chức

Theo quy định của Intel, quản lý của công ty không được phép có quan hệ mật thiết với nhân viên.

CEO Brian Krzanich của hãng sản xuất chíp Intel ngày 21/6 đã tuyên bố từ chức, sau khi công ty phát hiện ông có mối quan hệ với một nhân viên trong quá khứ.

Hội đồng quản trị Intel đã chấp nhận đơn từ chức của ông Krzanich, và nhấn mạnh rằng tất cả nhân viên công ty phải tôn trọng các giá trị và quy tắc ứng xử của công ty.

Intel đã bổ nhiệm Giám đốc tài chính Robert Swan thay vị trí của ông Krzanich.

Ông Brian Krzanich. Ảnh: Getty Images.

"Các luật sư nội bộ và bên ngoài đang tiến hành điều tra để xác nhận vi phạm quy định không được có quan hệ mật thiết với nhân viên đối với tất cả các quản lý của Intel", công ty cho biết trong thông cáo ngày 12/6.

Công ty này đưa ra chính sách trên nhằm ngăn việc các quản lý có quan hệ với nhân viên. Mọi nhân viên gặp phải hành vi không phù hợp tại công sở được yêu cầu báo cáo ngay cho cấp trên.

Ông Krzanich, 58 tuổi, bắt đầu làm việc tại Intel vào năm 1982 với vị trí kỹ sư. Sau đó, ông đảm nhận nhiều vị trí quản lý, trong đó có vị trí giám đốc hoạt động (COO) trước khi trở thành CEO và thành viên Hội đồng quản trị vào tháng 5/2013.

Đầu năm 2018, ông Krzanich từng bị lên án vì bán một nửa số cổ phần ông đang nắm giữ tại Intel, sau khi phát hiện lỗi lớn trong các con chíp do hãng sản xuất. Tuy nhiên sau đó, công ty tuyên bố việc CEO bán cổ phiếu không liên quan tới việc phát hiện ra lỗi trên.

Tuyên bố từ chức của ông Krzanich diễn ra trong bối cảnh Intel vừa nâng dự báo doanh thu quý II. Thông tin trên khiến giá cổ phiếu này sụt 2% trong phiên giao dịch sáng 21/6.

 

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo