Quốc tế

Bị quân đội Syria chiếm 80% diện tích, IS bỏ lại một loạt xe

(DNVN)-Trong 100 giờ của chiến dịch chiến đấu chống lại IS trên khắp vùng Tây Bắc Syria. quân đội Syria và lực lượng bán quân sự đồng minh đã chiếm giữ trên 80% diện tích lãnh thổ mà nhóm khủng bố này từng kiểm soát. Trong khi đó, IS đã phải bỏ lại một loạt phương tiện để tháo chạy.

Một số thành viên ủng hộ chính phủ và hầu hết binh lính tinh nhuệ của quân đội Syria đã tham gia vào chiến dịch chống IS trên khắp khu vực Tây Bắc Syria. Trong khi sư đoàn Lực lượng Tiger (Hổ Syria) đóng vai trò nhiều nhất trong chiến dịch này thì Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, Lực lượng Lá chắn Qalamoun và Đội đặc nhiệm Tình báo Quân sự cũng tham gia trận chiến. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria "khóc thét" với siêu vũ khí mới của Nga, hé lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Theo nhận định của tờ Almasdar News, phiến quân IS không thể tăng cường bảo vệ hiệu quả lãnh thổ của chúng ở Tây Bắc Syria do chúng liên tục phải hứng chịu các cuộc không kích và bắn phá ác liệt cũng bị lực lượng ủng hộ chính phủ tấn công từ nhiều phía.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: "Hổ" Syria ồ ạt càn quét Hama, nghiền nát khủng bố IS

Gần đây, truyền thông Ả Rập đã tung ra một video cho thấy một số thị trấn và làng mạc cũng như một loạt phương tiện đã được quân đội Syria chiếm giữ. Một loạt phương tiện của IS cũng đã bị quân chính phủ tịch thu.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo