Quốc tế

Bị quân đội Syria đánh bạt vía, 4 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng tháo chạy khỏi Quneitra

(DNVN)-4 thủ lĩnh quân sự khét tiếng của các nhóm khủng bố đã tháo chạy khỏi chiến trường thuộc phía Tây Nam tỉnh Quneitra về phía lãnh thổ do Palestine chiếm đóng khi quân đội Syria tăng tốc tiến công ở Dara'a và Quneitra.

Theo hãng tin FNA, Ma'az Nasar - thủ lĩnh Liwa Farsan al-Joulan, Ahmad al-Nahas - thủ lĩnh Alawiya Seif al-Sham, Ala al-Halqi - thủ lĩnh Jeish al-Ababil và Abu Ratib Nasar - một thủ lĩnh khác của Liwa Farsan al-Joulan đã trốn khỏi Quneitra tứi các vị trí của quân đội Israel.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Các tay súng người Kurd giết 11 binh sĩ Iran, Nga-Mỹ thảo luận cải thiện quan hệ song phương

Binh lính Syria đã tới khu vực biên giới với Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng sau 7 năm và sau khi quân chính phủ kiểm soát 10 ngôi làng và thị trấn ở Quneitra.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

Bị quân đội Syria đánh bạt vía, 4 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng tháo chạy khỏi Quneitra 

FNA cho rằng, Israel đã và đang hỗ trợ tài chính và quân sự cho các nhóm khủng bố tại tỉnh Quneitra trong những năm gần đây. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái, công dân Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok xuất viện

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin an ninh cho hay, tổng cộng 1.500 tay súng khủng bố và 2.200 thành viên gia đình đã rời Quneitra tới Idlib trên 45 xe buýt. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã chọc mũi nhọn vào phía Nam và Bắc tỉnh Quneitra qua những cuộc tiến công gần đây. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

 

Hiện quân đội Syria đã kiểm soát 67% Quneitra bao gồm khu vực 600 km vuông (ngoại trừ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng). 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo