Quốc tế

Bị quân đội Syria đánh cho rệu rã, khủng bố ở Đông Ghouta cầu cứu Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Các cuộc tấn công lan rộng của quân đội Syria chống lại khủng bố ở Đông Ghouta đã khiến hai nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra và Faylaq al-Rahman phải cầu cứu Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nguồn tin liên kết với nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman hôm 08/3 cho biết, một số nhóm phiến quân ở Đông Ghouta thuộc Damascus đã nhất trí rút khỏi khu vực này và đã bắt đầu đàm phán với Ankara để sớ tán hàng trăm thành viên của Mặt trận Al-Nusra. 

Bị quân đội Syria đánh cho rệu rã, khủng bố ở Đông Ghouta cầu cứu Thổ Nhĩ Kỳ

Họ cho biết thêm, phiến quân ở Đông Ghouta hi vọng rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có thể mở đường để đạt được thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 24 giờ với Nga. 

Trong khi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Ibrahim Kalin, phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, Ankara đang làm việc để mở rộng lệnh ngừng bắn hàng ngày kéo dài 5 giờ ở Đông Ghouta lên 24 giờ và rằng ông Erdogan sẽ thảo luận về tình hình này với Tổng thống Iran Hassan Rouhani vào ngày 14/3 tới. 

Quân đội Nga và Syria thông báo rằng, phiến quân ở Đông Ghouta có thể rời khu vực này cùng với các thành viên gia đình và vũ khí cá nhân. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo