Quốc tế

Bị quân đội Syria đánh tơi tả, khủng bố hạ vũ khí đầu hàng ở Đông Qalamoun

(DNVN)-Những cuộc tiến công nhanh của binh lính Syria ở Đông Qalamoun đã buộc lực lượng khủng bố nhất trí rút lui khỏi những vị trí của chúng tới những khu vực do phiến quân nắm giữ ở phía Bắc quốc gia xung đột này.

Hôm 21/4, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã tấn công thành trì của khủng bố tại Đông Qalamoun và kiểm soát dãy núi al-Patra và al-Afa'ei. Binh lính Syria cũng đã bao vây các thị trấn nhỏ nhưng có vị trí quan trọng, gồm al-Rahibeh, Jayroud và al-Naseriyeh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Đức muốn hợp tác với Nga "cứu rỗi" Syria, Anh "minh oan" cho Nga vụ cha con cựu điệp viên Skripal?

Bị quân đội Syria đánh tơi tả, khủng bố hạ vũ khí đầu hàng ở Đông Qalamoun

Cũng theo những nguồn tin này, quân đội Syria đã tịch thu hơn 20 xe tăng cùng số lượng lớn vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ bất ngờ bảo vệ Syria, lý do nào khiến Triều Tiên ngừng thử vũ khí hạt nhân?

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố được triển khai tại al-Rahibeh, Jayroud và al-Naseriyeh đã đầu hàng quân đội Syria và sẽ rời khỏi những vị trí của chúng tới Idlib và Jarabulus ở Bắc Syria sau khi bàn giao vũ khí và đạn dược. 

Dựa trên thỏa thuận sơ tán, những phiến quân không có ý định rời tới Bắc Syria có thể nộp đơn xin ân xá lên chính phủ Syria. 

Trước đó, hôm 20/4, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria - với sự yểm trợ của lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh quốc gia - đã tấn công vị trí của khủng bố gần thị trấn al-Rahibeh ở Đông Qalmoun thuộc phía Bắc Damascus và áp đặt quyền kiểm soát hai khu vực Tal al-Kharnoubeh và Arz al-Masilaha.

 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã bao vây khủng bố tại thị trấn al-Rahibeh và cắt đứt các tuyến tiếp tế của khủng bố ở Đông Qalmaoun.

Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch ở al-Rahibeh sau khi phiến quân từ chối rời các căn cứ của chúng tại thị trấn này. 

Nên đọc



 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo