Tin tức - Sự kiện

Bí quyết làm bánh trôi ngũ sắc cực ngon ngày Tết Hàn thực

Để ngày lễ Hàn thực ý nghĩa, các chị em nội trợ có thể lựa chọn món bánh trôi, bánh chay ngũ sắc đẹp lung linh và đẹp mắt.

Vào ngày Tết Hàn thực mùng 3/3 âm lịch, bánh trôi ngũ sắc được các bà nội cực kỳ trợ ưa chuộng. Bánh trôi ngũ sắc được làm từ các loại bột tự nhiện, không độc hại mà còn rất bắt mắt.

Hiện, giá bánh trôi ngũ sắc được rao bán tùy số lượng viên bánh lớn hoặc nhỏ. Càng nhiều viên thì giá cả càng cao. Đơn cử, một hộp bao gồm 5 viên lớn và 10 viên nhỏ có giá trên thị trường vào khoảng 40-45 nghìn đồng. Một hộp 35 viên nhỏ có giá 30 nghìn đồng.

Nếu như bạn bỏ một chút thời gian để tự làm đĩa bánh trôi ngũ sắc thì còn gì bằng, cùng Doanh nghiệp Việt Nam tham khảo cách làm bánh trôi cực bắt mắt này.

Bí quyết làm bánh trôi ngũ sắc cực ngon ngày Tết Hàn thực. Ảnh: Nấu ngon

Hướng dẫn làm bánh trôi, bánh chay ngũ sắc.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu chính để làm bánh trôi, bánh chay là bột nếp. Trên thị trường hiện nay có 2 loại là bột nếp tươi và bột nếp khô. Nếu không có quá nhiều thời gian thì bạn có thể mua sẵn bột nếp tươi để tiến hành nặn bánh.

Đường phên để làm nhân bánh, bạn có thể mua các phên cắt sẵn thành các viên nhỏ hoặc về tự cắt theo ý thích.

Hạt vừng đã tách vỏ và rang chín vàng, dừa nạo, nước dừa, đường trắng...

 

Để làm màu sắc bạn có thể sử dụng hạt gấc để tạo thành màu đỏ, bộ ca cao để làm màu nâu, bột trà xanh hay lá dứa để làm màu xanh, lá nếp cẩm hoặc bắp cải tím để làm màu tím, củ dền để tạo màu hồng.

Cách làm:

Khi đã có sẵn bột nếp tươi bạn sử dụng các loại nước màu có sẵn đã được sơ chế từ phần nguyên liệu để tạo màu. Đổ từ từ, vùa đổ vừa bóp cho màu sắc trộn đều vào bột và dừng lại khi cảm thấy màu ưng ý. Vì đây là các loại màu từ thành phần tự nhiên nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Sau đó nặn bánh thành các hạt tròn nhỏ đều nhau, vê thêm viên đường phên vào trong để làm nhân bánh. Chú ý không nên cắt đường quá to vì khi nặn bánh sẽ rất xấu. Lượng bột cũng nên mỏng vừa phải thì bánh mới dẻo ngon.

Chuẩn bị nồi nước lạnh, đun sôi nước và thả bánh trôi vào. Khi bánh trôi nổi lên để khoảng 30s đến 1 phút rồi vớt bánh ra vào 1 bát nước đun sôi để nguội sẵn. 

 

Để ráo nước, vớt bánh ra đĩa rồi rắc vừng, dừa nạo lên trên là bạn đã có một đĩa bánh trôi cực bắt mắt rồi. 

Chúc các bạn thành công!

Nên đọc


Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo