Quốc tế

Bị Syria đánh quỵ ở Aleppo, hàng loạt phiến quân Al-Nusra gia nhập IS

(DNVN)-Hàng chục tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra đã gia nhập nhóm phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng giữa lúc quân đội Syria liên tục giành thắng lợi ở Nam Aleppo.

Truyền thông Ả Rập hôm 19/01 đưa tin, tổng cộng 60 tay súng khủng bố Al-Nusra đã gia nhập IS sau khi Al-Nusra hứng chịu thất bại nặng nề trong những cuộc đụng độ gần đây với quân đội Syria ở Nam Aleppo. 

Hầu hết những thành viên đào tẩu này là các tay súng Al-Nusra tại sa mạc Badiyeh hoặc các cựu thành viên của Jund al-Aqsa - lực lượng từng bị quân đội Syria vây hãm ở Nam Aleppo. 

Bị Syria đánh quỵ ở Aleppo, hàng loạt phiến quân Al-Nusra gia nhập IS

Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng khủng bố Al-Nusra đã trốn khỏi căn cứ của chúng ở Nam Aleppo và gia nhập cùng đồng bọn gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/01, quân đội Syria đã tán công căn cứ của khủng bố ở phía Nam Aleppo và nỗ lực kiểm soát thêm 2 khu vực trong khi tiến về phía căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib. 

Quân chính phủ đã đánh bật Mặt trận Al-Nusra và lực lượng đồng minh của phiến quân này khỏi làng Maseh và đồi Tal Maseh ở phía Tây thị trấn nhỏ al-Zaman thuộc Nam Aleppo.

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom - mìn tại những khu vực mới được giải phóng. 

Quân đội Syria đang nỗ lực tiếp cận và giải phóng căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib thong qua việc kích hoạt các mặt trận khác nhau, trong đó có phía Nam Aleppo. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo