Xã hội

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bác thông tin đi xe ô tô biển giả

Sáng 22/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bác thông tin đi xe ô tô biển số giả và khẳng định chưa từng sử dụng tiền ngân sách thành phố mua xe cho ông.

Sáng 22/2, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết thông tin ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ, đi xe mang biển số giả mà một tờ báo đăng tải là sai sự thật, theo tin tức trên báo Zing news.

Chiếc xe thuộc sở hữu Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Nguyên Vũ/Zing news.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng, cho hay chiếc xe mang biển số 43A - 299.99 là của Thành ủy Đà Nẵng. Chiếc xe này được đăng ký ngày 1/2/2016. "Cà-vẹt xe do tôi ký. Thông tin chiếc xe trên mang biển số giả là không đúng", Đại tá Ngọc nói.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Anh cũng phản bác: "Không có ai làm chuyện tày trời đi xe biển số giả như vậy cả". Theo vị lãnh đạo này, qua kiểm tra, cả hai biển số xe trên đều là thật, một xe biển số công vụ và một xe biển trắng là của tư nhân.

“Qua báo cáo của công an, chiếc xe biển trắng Land Rover cũng là thật. Xe biển xanh và biển trắng trùng số nhau là hoàn toàn bình thường”, ông Anh nói.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định với phóng viên báo Giao thông: “Không thể có chuyện cán bộ tại Đà Nẵng dùng xe biển số giả. Từ lúc tôi làm Bí thư Thành ủy, ngân sách thành phố chưa bỏ ra một đồng nào mua xe cho tôi”.

 Toyota Avalon 43A-299.99 của Văn phòng Thành ủy phục vụ Bí thư Nguyễn Xuân Anh. Ảnh báo Lao động.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, ông được bầu làm Bí thư Đà Nẵng từ tháng 10/2015 nhưng “vẫn chạy xe cũ đã mua hơn 21 năm”. Đến tháng 1/2016, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng bố trí xe 43A - 299.99 và ông bắt đầu sử dụng từ tháng 3/2016.

 

Bí thư Đà Nẵng thông tin thêm, 20 năm qua, thành phố được các doanh nghiệp tặng 8 chiếc xe ô tô để sử dụng. Trong đó có các chiếc hiệu Mercedes, Land Cruiser...

“Chuyện xe cộ của chúng tôi rất rạch ròi. Doanh nghiệp tặng xe cũng vì mục đích chung, không có tiêu cực… Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng là những người phải chịu kỷ luật nặng nhất. Còn nếu tôi biết xe đó mang biển số giả mà vẫn sử dụng thì tôi cũng không có tư cách ngồi ghế Bí thư”, ông Xuân Anh khẳng định. Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết sẽ giao Văn phòng Thành ủy xem xét khởi kiện tờ báo đưa tin sai sự thật.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo