Pháp luật

Bí thư Quảng Bình yêu cầu khởi tố bí thư, chủ tịch xã tham nhũng đất đai

(DNVN) - Ông Hoàng Đăng Quang (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình) vừa yêu cầu cách chức, khởi tố, thuyên chuyển một số cán bộ xã Hoàn Trạch liên quan đến những vi phạm trong quản lý đất đai khiến hàng chục hộ dân nơi đây chưa được cấp sổ đỏ.

Theo tin tức trên báo VietnamNet, ngày 19/4, trong cuộc kiểm tra hoạt động bầu cử tại huyện Bố Trạch, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu ban thường vụ Huyện ủy Bố Trạch căn cứ các quy định hiện hành, cách chức ngay ông Hoàng Đức (Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch).

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu cách chức Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch. Ảnh: báo VietnamNet.

Đồng thời ông Quang cũng yêu cầu cơ quan công an phải nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Sơn (cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch) ,mở rộng điều tra các cá nhân liên quan trong vụ việc tham nhũng đất đai tại địa phương trong thời gian vừa qua.

Được biết, trong thời gian công tác tại địa phương, ông Hoàng Đức đã có hành vi đóng dấu treo, ký phiếu thu khống rồi giao cho cán bộ địa chính xã là ông Nguyễn Ngọc Sơn thu tiền làm sổ đỏ của người dân nhưng không nộp vào ngân sách nhà nước.

Điều tra ban đầu của công an huyện Bố Trạch cho thấy ông Sơn cùng ông Đức bỏ ngoài sổ sách hơn 700 triệu đồng từ tiền đã thu của 31 hộ dân. Theo quy định, lệ phí thu làm sổ đỏ cho người dân chỉ 150.000 đồng, ông Sơn đã yêu cầu không ít hộ dân phải nộp lên đến hành chục triệu đồng, theo báo Công An TP. HCM.

Trước đó, vào năm 2013, khi con gái vừa lấy chồng, ông Đức đã cho con làm nhà trái phép trên đất công. Hai năm sau, ông lại tham mưu cho huyện và Sở TN&MT thực hiện việc đấu giá đất và ông Đức đã trúng lô đất này với giá 56,2 triệu đồng. Để gia đình thông gia không phải nộp tiền sử dụng đất, ông Đức đã xác nhận lùi thời gian nguồn gốc đất khai hoang hơn 1.000 m2 từ 1998 về năm 1991.

Mặt khác, ông Quang cũng yêu cầu lãnh đạo huyện cho thôi chức bí thư Đảng ủy xã Hoàn Trạch đối với ông Trần Thanh Tường, chuyển công tác khác vì thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu làm ngơ trước những sai phạm của cấp dưới.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo