Xã hội

Bí thư TP. Hà Nội: Hoạt động karaoke phải an toàn

Theo bí thư Thành ủy Hà Nội, hiện nay TP. không cấp phép mới kinh doanh quán karaoke và cho hay hoạt động này dù là vui chơi giải trí nhưng cần phải an toàn.

Sáng 8/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng Hà Nội chưa quyết định tạm dừng mà có quyết định rà soát, kiểm tra hoạt động của các quán karaoke

Hà Nội đang siết chặt quản lý hoạt động karaoke. Ảnh minh họa/CAND.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng cho biết sau vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy), nhiều quán karaoke cũng tự giác dừng hoạt động, theo tin tức trên báo Zing news. 

“TP Hà Nội không cấp phép mới cho các quán karaoke. Hiện, lực lượng liên ngành đang rà soát tất cả các quận, huyện trên toàn thành phố, cơ sở nào vi phạm thì xử lý dừng hoạt động”, ông Hải khẳng định và cho hay hoạt động karaoke cũng là hoạt động vui chơi giải trí cho cả khách du lịch và người dân trên địa bàn nhưng làm gì cũng phải an toàn.

Theo Bí thư Hà Nội, sau vụ việc vừa qua, rất nhiều nơi không đảm bảo yêu cầu. Việc rà soát kiểm tra rất cần thiết, bởi vì sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. “Lúc lặp lại thì thảm họa lớn lắm. Sự cố vừa rồi cũng là bài học rất sâu sắc, phải tự giác kiểm tra”, ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, tại phiên họp UBND TP ngày 7/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đang xem xét tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12 để rà soát về phòng ốc, lối thoát điểm, các điều kiện về quản lý đối với hoạt động này, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Theo ông Chung, vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được đưa ra HĐND TP mổ xẻ rất nhiều trong năm 2016, nhưng vẫn xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm 13 người chết. 

 

Chủ tịch UBND TP khẳng định: “Tạm dừng để rà soát toàn bộ diện tích phòng, đường thoát hiểm và công tác quản lý đối với hoạt động này. Cả với biển quảng cáo tấm lớn bịt hết mặt tiền tòa nhà. Phải rà soát toàn bộ. Tôi đang tham vấn ý kiến các luật sư xem quyết định như vậy có trái luật không”, ông Chung cho hay.

Theo ông Chung, biển quảng cáo hiện nay phải theo kích cỡ như tuyến phố đã thí điểm. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng phân tích, thời gian vừa qua thí điểm có vấn đề về màu sắc, nhưng về kích cỡ phải thống nhất, không thể có quảng cáo tấm lớn bịt kín tòa nhà. 

Cũng trong chiều 7/11, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành tăng cường công tác kiểm tra PCCC trên địa bàn TP. Theo đó, UBND TP giao Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm toàn diện, kịp thời công tác quản lý nhà nước về phòng cháy và tổ chức chữa cháy, cứu nạn qua vụ cháy nghiêm trọng ngày 1/11 tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Qua đó kịp thời bổ sung về quy hoạch, các phương án PCCC trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo