Pháp luật

Bí thư Yên Bái bị bắn: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Sau khi viếng đám tang, Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, thượng tướng Lê Quý Vương đã làm việc với Công an tỉnh Yên Bái, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân.

Sáng 19/8, ban tang lễ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái cùng gia đình đã tổ chức lễ tang, lễ viếng cho ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đây là hai nạn nhân trong vụ nổ súng kinh hoàng tại Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái ngày 18/8 vừa qua.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo Bộ Công an viếng đám tang ông Ngô Ngọc Tuấn. Ảnh: TRẦN PHAN/LNĐ

Ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành và người dân đã đến viếng, chia sẻ nỗi đau với các gia đình. Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn đã đến viếng, thăm hỏi, động viên người thân của ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn. Ngoài Bộ trưởng Tô Lâm còn có Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự thiết lập nhiều vòng bảo vệ công tác tổ chức lo hậu sự cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thân trong các gia đình nạn nhân.

Sau khi viếng đám tang, Thượng tướng Lê Quý Vương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, nghe báo cáo nội dung vụ án, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân cũng như công tác ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Liên quan tới khẩu súng K59 cấp cho ông Đỗ Cường Minh, sau đó ông này được cho là đã dùng bắn 2 ông Cường và ông Tuấn tại phòng làm việc, ngày 19/8, ông Nguyễn Quốc Trị, Cục trưởng Cục Kiểm lâm - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã có báo cáo nhanh với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Hà Công Tuấn. Nội dung báo cáo đề cập đến tình hình trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ. Báo Người lao động thông tin.

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái được trang bị 50 khẩu súng tiểu liên AK, 55 khẩu súng K59, 4 khẩu súng điện, 118 khẩu súng bắn đạn hơi cay, cao su… Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết việc trang bị, sử dụng vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ cho lực lượng kiểm lâm được quy định và thực hiện rất chặt chẽ theo pháp luật.

 

Bộ Công an cũng vừa thanh tra công tác quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ của lực lượng kiểm lâm trong toàn ngành và kết luận không có vấn đề gì. Về trường hợp ông Minh, ông Hà Công Tuấn cho rằng: “Đây là trường hợp rất đặc biệt và cá biệt khi người đứng đầu cố ý làm sai. Nó như câu chuyện thủ quỹ tự ý lấy tiền trong két do mình được giao nhiệm vụ giữ”.

Trước đó, Công an tỉnh Yên Bái cho biết qua kiểm tra, khẩu súng quân dụng của ông Minh được cấp theo quy định để thi hành công vụ và có giấy phép sử dụng của Bộ Công an. Được biết, ông Minh sinh năm 1963; có trình độ chuyên môn cử nhân luật.

Từ tháng 6/1996 đến 6/2008, ông Minh công tác tại Chi cục Kiểm lâm Yên bái và giữ chức Phó Chi cục trưởng từ tháng 6/2008. Từ tháng 4/2014, ông giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo