Quốc tế

Bị tố ác cảm với Macron và thiên vị Le Pen, Điện Kremlin lên tiếng

Liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định rằng, Nga không ác cảm với ứng viên Emmanuel Macron và không thiên vị bà Le Pen.

Ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron được tuyên bố là người chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp hôm 23/4 với 23,75 số phiếu ủng hộ. 

Nga không ác cảm với ứng viên Emmanuel Macron và không thiên vị bà Le Pen

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov lên tiếng bác bỏ cáo buộc rằng Nga có ác cảm với ứng viên Emmanuel Macron. 

"Những cáo buộc này là hoàn toàn sai lầm", ông Dmitry Peskov phát biểu với báo giới. 

"Theo truyền thống, Nga sẵn sàng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những ai có suy nghĩ tương tự và những ai tin rằng, những bất đồng hiện tại có thể chỉ được giải quyết thông qua đối thoại, bằng cách tính đến những lợi ích lẫn nha", phát ngôn viên của Tổng thống Putin nhấn mạnh. 

"Sai lầm khi khẳng định rằng Nga cho thấy sự thiên vị hướng tới bất cứ ai trong số các ứng cử viên (của bầu cử Tổng thống Pháp)", ông Dmitry Peskov khẳng định. 

"Nga không và sẽ không bao giờ bao giờ can thiệp vào tiến trình bầu cử tại những quốc gia khác", ông Dmitry Peskov nói tiếp. 
Moscow tôn trọng sự lựa chọn của người dân Pháp và quan tâm đến việc phát triển các mối quan hệ với Pháp.

 

"Đây là một cuộc bầu cử quan trọng đối với châu Âu", ông Peskov cho biết khi bình luận về cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 1 vừa qua.

Phát ngôn viên Điện Kremlin chỉ ra rằng, "Nga và Pháp có chung lịch sử mối quan hệ lâu đời. Chúng tôi đang tìm cách phát triển hơn nữa mối quan hệ này", ông nhấn mạnh. 

Theo kết quả bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Pháp do Bộ Nội vụ Pháp công bố hôm 24/4, ông Emmanuel Macron dẫn đầu với 23,82% số phiếu giành được, trong khi bà Le Pen về thứ hai với 21,58% số phiếu ủng hộ. 

Trong số 9 ứng cử viên bị loại, 2 ứng cử viên chủ chốt gồm cựu Thủ tướng Francois Fillon​ giành được 19,96% phiếu bầu, còn nhà lãnh đạo phong trào cực tả Jean-Luc Melenchon được 19,49% số phiếu. 

Với kết quả này, ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron​ và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen​ sẽ bước vào vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp dự kiến diễn ra ngày 7/5 tới.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo