Quốc tế

Bị tố bao che chính phủ Assad tấn công hóa học, Kremlin đáp lời

Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12/4 đã lên tiếng về cáo buộc Nga bao che cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad trong vụ tấn công hóa học ở Idlib.

Fars News ngày 12/4 dẫn lời dẫn phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc rằng Nga đang cố gắng "che giấu cho tội ác" của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong vụ tấn công vũ khí hóa học tại Idlib.

 Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov

"Chúng tôi bác bỏ tất cả cáo buộc về vấn đề này trong mọi trường hợp", ông Peskov nói. Ông gọi báo cáo về những nỗ lực của Nga nhằm che giấu sự liên quan của chính phủ Syria là "không thuyết phục" và "không thể tin được".

Điện Kremlin cho biết mục đích chính của Nga tại Syria hiện nay là chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tìm kiếm giải pháp cho cuộc nội chiến ở Syria bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao.

Khi được hỏi về các lời kêu gọi Nga "quay lưng với đồng minh là Tổng thống Assad của các nhà lãnh đạo Anh và Mỹ, Peskov cho biết lời đề nghị đó thật vô lý và không khác nào muốn Moskva cho phép các tay súng khủng bố tiếp tục tấn công, chiếm lãnh thổ Syria.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/4 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà May và Merkel đã đồng ý rằng chính quyền Assad phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idilb và cho rằng cần tìm cơ hội để thuyết phục chính quyền Nga phá vỡ mối quan hệ với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo